image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 2519
  • Trong tuần: 41 548
  • Tất cả: 1488616
Kỷ lục gia siêu trí nhớ Nguyễn Phùng Phong chia sẻ kỹ năng sống cho hơn 1.500 học sinh trường THPT Hùng Vương.
Trường THPT Hùng Vương không chỉ được biết đến là một trong những trường có chất lượng dạy và học tốt nhất của tỉnh, mà trong thời gian qua, nhà trường còn đặc biệt quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Thông qua các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng với chủ đề cụ thể, phù hợp đã giúp các em hiểu biết về cuộc sống nhiều hơn, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Ghi nhận dưới đây từ  một buổi giáo dục kỹ năng sống ở trường THPT Hùng Vương sẽ giúp các bạn học sinh, các bậc phụ huynh thấy rõ hơn hiệu quả và sự cần thiết không thể thiếu của việc giáo dục kỹ năng sống trong trường phổ thông.
Với phần chia sẻ thực tế, hấp dẫn, thêm phần hài hước của kỷ lục gia siêu trí nhớ Nguyễn Phùng Phong đã thu hút sự chăm chú theo dõi của hàng ngàn học sinh.
Mặc dù diễn ra dưới trời nắng với hàng ngàn học sinh tham gia, nhưng tất cả đều trật tự, chăm chú theo sát từng cử chỉ, lời nói của vị diễn giả. Đây là buổi hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng sống của trường THPT Hùng Vương tổ chức vừa qua. Thầy giáo truyền đạt là một diễn giả khá nổi tiếng: Thầy Nguyễn Phùng Phong – Kỷ lục gia siêu trí nhớ thế giới đầu tiên của Việt Nam, Chuyên gia đào tạo phương pháp tối ưu năng lực não bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đào tạo Giáo dục Tâm trí lực. Thầy Phùng Phong đã dành cho trường Hùng Vương 2 buổi diễn thuyết trong một ngày với toàn bộ học sinh (hơn 1.500 em) toàn trường đều được dự nghe. Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và phát triển con người và phương pháp truyền đạt khoa học, cuốn hút và những ví dụ thực tế, gần gũi đúng với tâm lý học trò, nên ngay sau vài phút ổn định, bài giảng của thầy Phùng Phong đã lôi cuốn được các cô, cậu học chăm chú lắng nghe….Chủ đề mà Kỷ lục gia siêu trí nhớ chia sẻ hôm nay là “Xây dựng niềm tin giá trị vững vàng”. Theo Thầy Phong thì niềm tin rất quan trọng đối với mỗi người chúng ta. Nếu bạn có niềm tin tiêu cực, bạn sẽ tự ti mặc cảm, khó vượt qua bản thân và dễ thất bại trong cuộc sống. Hãy mạnh dạn thay đổi niềm tin tiêu cực và xây dựng cho mình niềm tin tích cực. Niềm tin đó sẽ giúp bạn hăng say trong lao động học tập, công tác để đạt được mục đích và dễ dàng thành công trong nhiều lĩnh vực.
Được lời như cởi tấm lòng, bằng những phép thử, ví dụ sinh động các em học sinh đã được trải nghiệm nhiều hoạt động thực tế, nên bài học không chỉ có tác động tức thì mà còn đọng lại mãi trong tâm trí các em như một kỷ niệm khó quên những năm cuối của đời học sinh. Em Trần Thanh Trúc lớp 12 D1 trường THPT Hùng Vương chia sẻ: “Qua chia sẻ của thầy em cảm nhận được tinh thần nhiệt huyết của thầy, những chia sẻ đó giúp em và các bạn áp dụng vào học tập cũng như trong cuộc sống. Điều mà chúng em thấy rõ nhất qua chia sẻ của thầy đó là do niềm tin của mình chưa có, vì những việc của mình làm là do chính suy nghĩ của mình mà ra, nên không những em mà tất cả các bạn khi làm bất cứ việc gì thì hãy tự tạo niềm tin cho mình và đó là cách để giúp chúng ta thành công”.
Đây không phải là lần đầu trường THPT Hùng Vương tổ chức dạy kỹ năng sống cho học sinh, mà trong những năm qua ban giám hiệu nhà trường cùng với  đoàn thanh niên của trường đã tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Đặc biệt, là tổ chức nhiều hoạt động tập thể mang tính cộng đồng cho các em có cơ hội tham gia. Cụ thể như cắm trại, đốt lửa trại, đóng góp giúp đỡ bạn nghèo thông qua chương trình thắp sáng ước mơ….Ngoài ra, nhà trường cùng đoàn trường thường xuyên mời các chuyên gia tâm lý, học giả hoặc tổ chức các buổi thăm và gặp gỡ chính các bạn học sinh, sinh viên vượt khó để chia sẻ khó khăn giúp các em hiểu thêm về cuộc sống, về mình, về bạn. “Các hoạt động đó sẽ giúp các em sống tích cực, chan hòa trong lớp, tự tin trong giao tiếp, trang bị cho các em kỹ năng đối phó với những tình huống như tai nạn giao thông, đuối nước, phòng chống cháy nổ, đặc biệt là giúp các em có định hướng rõ rang trong chọn nghề, chọn trường trong tương lai. Đây cũng chính là mục tiêu đổi mới giáo dục của trường THPT Hùng Vương”, thạc sỹ, thầy giáo Nguyễn Văn Châu - Bí thư đoàn trường THPT Hùng Vương cho biết.
Phần cuối bài học, diễn giả Nguyễn Phùng Phong chia sẻ, học tốt, học giỏi là điều mà tất cả các bạn học sinh đều mong muốn, nhưng bạn cũng đừng nên quan tâm quá nhiều đến các con số, phép tính mà cần dành thời gian tìm hiểu, trải nghiệm cuộc sống quanh ta. Và “Bất kể bạn học nghề gì, hay làm việc gì thì thành công mà bạn có được chắc chắn sẽ không phải là những con số mà đó là việc giải quyết hài hòa các mối quan hệ xã hội phức tạp, nhất là giữa con người với con người. Vì vậy mong muốn của mình  là trang bị cho các em kỹ năng tự lập, để ngoài kiến thức chuyên môn các em còn có được những điều cần thiết về tư duy chủ động, tư duy niềm tin và vững bước trong tương lai sắp tới của mình”, Thầy Nguyễn Phùng Phong chia sẻ.

Tối cùng ngày, thầy Nguyễn Phùng Phong có gần 2,5 giờ chia sẻ với gần 200 phụ huynh tại trường THPT Hùng Vương về phương pháp giáo dục, định hướng cho con cái với chủ đề “Cha mẹ học, con thành tài”./.

Tác giả: Kim Phụng

Nguồn tin: Đài truyền thanh

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị