image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 987
  • Trong tuần: 40 016
  • Tất cả: 1487084
Hai trẻ mồ côi tại xã Tân Thành nhận 12 triệu đồng tiền hỗ trợ học tập

         Sáng ngày 23-11, Công đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước và  Công đoàn Viettel Bình Phước đã đến thăm, tặng tiền hỗ trợ cho 2 trẻ mồ côi tại xã Tân Thành.

         Theo đó, đoàn công tác của công đoàn 2 đơn vị đã đến thăm hỏi, động viên gia đình và 2 trẻ mồ côi cả cha và mẹ là Hồ Thị Thắm và Hồ Đông Đầy, ngụ tại ấp 2, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài.

anh tin bai

Chị Nguyễn Thị Thơ, chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp 2, xã Tân Thành cùng bà nội Văn Thị Kiều và 2 cháu Hồ Thị Thắm, Hồ Đông Đầy. 

          Hiện cháu Hồ Thị Thắm đang học lớp 6 Trường THCS Tân Thành và Hồ Đông Đầy học lớp 5 tại Trường tiểu học Tân Thành. Hoàn cảnh 2 cháu rất khó khăn: Cha mất sớm, 2 cháu ở cùng với mẹ, bà nội và cô ruột. Tuy nhiên, đến tháng 5-2022 mẹ các cháu mất vì bệnh ung thư tủy. Mặc dù 2 cháu ở với bà nội và cô ruật, nhưng hiện Bà nội của 2 cháu là Văn Thị Kiều sinh năm 1934 đã già yếu, không có khả năng lao động, trong khi cô ruật là  Hồ Thị Thạch bị suy thận giai đoạn cuối, phải cắt 2 chân và không có khả năng lao động, hiện đang hưởng trợ cấp xã hội người khuyết tật hàng tháng. Hiện gia đình 2 cháu sống nhờ vào tiền trợ cấp xã hội của Nhà nước và các mạnh thường quân giúp đỡ. 

         Sau khi thăm hỏi, Phó Giám đốc Viettel Bình Phước Đoàn Tô Hoài đã cảm thông và chia sẻ những khó khăn mà 2 cháu và gia đình đang gánh chịu, đồng thời đại diện cho đoàn đã trao tặng 12.000.000 đồng để hỗ trợ tiền ăn và tiền học trong 1 năm cho 2 cháu. Số tiền trên được giao cho chi hội trưởng phụ nữ ấp 2 giữ và gửi hỗ trợ các cháu hàng tháng. Viettel Bình Phước cũng cam kết nhận hỗ trợ 2 cháu số tiền cố định 1 triệu đồng/tháng cho đến khi các cháu tốt nghiệp THPT hoặc tốt nghiệp đại học .

anh tin bai

Lãnh đạo, Công đoàn viettel Bình Phước, Công đoàn Ban Tuyên giáo tỉnh ủy trao tiền hỗ trợ cho 2 cháu Hồ Thị Thắm, Hồ Đông Đầy và gia đình trước sự chứng kiến của hội phụ nữ xã Tân Thành. 

 Kim Phụng

Tin liên quan
1 2 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị