image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 2281
  • Trong tuần: 41 310
  • Tất cả: 1488378
Trường TH Tân Thành A tổ chức ngày hội đọc sách

Sách là nguồn tri thức vô hạn của nhân loại,đọc sách để nâng cao trình độ nhận thức về mọi mặt, là nhu cầu chính đáng của mỗi người.Sách mang đến nguồn tri thức để người đọc có thể trải nghiệm, học tập, nghiên cứu để làm giàu thêm về vốn sông của bản thân minh. Có thể nói, sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở  cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh, sách còn là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi  buồn vui sâu kín của mỗi con người. Và từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội. 
        Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với sự phát triển của viễn thông, truyền hình và đặc biệt là CNTT, phong trào đọc sách có chiều hướng đi xuống. Đó là lẽ tất nhiên khi xã hội phát triển hiện đại. Song, CNTT không thể thay thế cho sách. Với ưu thế đa dạng, tiện lợi, sách có thể sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi và ai cũng có thể sử dụng được hơn nữa.Việc cầm trên tay một cuốn sách bằng giấy vẫn có nhiều sự thú vị rất riêng của nó nhất là khi đó là cuốn sách mà mình yêu thích. Đọc sách còn thể hiện nét văn hoá trong đời sống, đặc biệt là trong đời sống học đường. 
        Trong những năm qua, thư viện trường tiểu học Tân Thành A đã có nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như: thi kể chuyện, tuyên truyền giới thiệu sách, xây dựng thư viện thân thiện. Đọc sách thật sự là hoạt động có chiều sâu và được lan toả rộng khắp trong trường. Thầy, trò nhà trường đã tận dụng mọi thời gian trống trong ngày để đến với sách, sáng tạo  trong việc  tạo dựng các góc đọc thân thiện, "Khu vườn tri thức" tiện dụng phù hợp để sách báo trở thành những người bạn thân thiết, là sản phẩm tinh thần không thể thiếu của mỗi thầy cô giáo và học sinh trong nhà trường. 
        Duy trì  và tiếp nối nét đẹp văn hoá ấy, sáng ngày 11 tháng 04 năm 2016 trường tiểu học Tân Thành A tổ chức ngày hội đọc sách cho tất cả học sinh của trường với mục đích 
            - Tôn vinh sách, quảng bá cho văn hoá đọc, bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính và triển khai thực hiện việc phát triển văn hoá trong lĩnh vực thư viện với mục tiêu: “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng thế hệ đọc có hiệu quả trong tương lai”, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. 
            - Tạo hoạt động lành mạnh với các hoạt động văn hóa nhằm thu hút đông đảo giáo viên, học sinh tham gia, qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách.

Kết quả qua ngày hội đọc sách đã thu hút được 314 học sinh tham gia và toàn thể CBCNV trong trường tham gia và đã đọc được 126 đầu sách mới.

Qua một tuần phát động ngày hội đọc sách đã có 208200 lượt.( 314 hs + 33 CB x 2 x 60 x 5)
        Để phong trào đọc sách được tiếp tục duy trì và phát triển, ban tổ chức định hướng cho các hoạt động tiếp theo trong năm học như: tổ chức “Mỗi tháng giới thiệu một cuốn sách hay” theo quy mô lớp học dưới sự hướng dẫn của giáo viên thư viện và tổ cộng tác viên, khích lệ các ý tưởng tổ chức sáng tạo trong giáo viên và học sinh. Chúng tôi hy vọng và tin tưởng rằng tinh thần của “Ngày Hội đọc” sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh toàn trường mà còn lan toả sâu rộng tới mọi thành viên của Ngày Hội.

Một số hình ảnh trong ngày Hội đọc sách


Kể chuyện theo sách


Học sinh tham dự phần lễ 


Học sinh tham gia đọc sách trong ngày hội



Học sinh tham gia đọc sách ở thư viện xanh


Giáo viên tham gia đọc sách trong ngày hội

Tác giả: Hồ Văn Đạt 

Tin liên quan
1 2 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị