image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 5113
  • Trong tuần: 43 748
  • Tất cả: 1484901
Thành phố Đồng Xoài dẫn đầu toàn tỉnh trong Hội thi Giáo viên chủ nhiệm Giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2020-2021 với 64 giáo viên được công nhận

Ngày 15/3/2021, tại thành phố Đồng Xoài, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bình Phước đã tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên chủ nhiệm (GVCN) lớp giỏi cấp tỉnh khối THCS năm học 2020-2021 tại các điểm trường THCS trong thành phố.

Hình: Khai mạc Hội thi GVCN lớp giỏi cấp tỉnh tại điểm thi trường THCS Tân Phú

Hội thi GVCN lớp giỏi cấp tỉnh được tổ chức 4 năm một lần nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh những thầy giáo, cô giáo đạt danh hiệu GVCN giỏi và nhân rộng điển hình, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương và của ngành. Đồng thời, nhằm tạo động lực cho thầy cô phấn đấu hoàn thiện bản thân đáp ứng những nhu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn. Qua đó, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nhà trường, khuyến khích và động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp đối với giáo viên.Tham dự hội thi, giáo viên thực hiện hai nội dung: Một là, thực hành một tiết tổ chức hoạt động giáo dục (tiết sinh hoạt lớp hoặc tiết hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp). Hai là, trình bày một giải pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc.

Hội thi đã diễn ra từ ngày 15/3/2021 đến hết ngày 21 /3/2021 tại 5 điểm thi THCS Tân Phú, THCS Tân Xuân, THCS Tân Đồng, THCS Tân Bình và THCS Tiến Thành. Đến với hội thi, có 332 giáo viên cấp THCS đạt GVCN giỏi THCS cấp huyện, thị, thành phố ở 11 cấp huyện, thị, thành phố, trong đó thành phố Đồng Xoài có 69 giáo viên tham gia dự thi, các thầy cô những gương mặt tiêu biểu, xuất sắc của các trường THCS được tuyển chọn trong Hội thi GVCN giỏi cấp thành phố.

Hình: Ảnh dự thi tiết thực hành của giáo viên

Sau 7 ngày diễn ra hội thi, ngày 24 tháng 3 năm 2021 Sở giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định 854/SGD-GDTrH về việc thông báo kết quả nội dung thi Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp cấp tỉnh, theo đó thành phố Đồng Xoài dẫn đầu toàn Tỉnh với 64 giáo viên đạt GVCN lớp giỏi THCS cấp tỉnh trong tổng số 69 giáo viên dự thi chiếm tỉ lệ 92,8 %, trong đó có 04 Thầy cô có số điểm nằm trong top 10 toàn Tỉnh. Cụ thể: THCS Tân Phú 18 GV, THCS Tân Xuân 11 GV, THCS Tân Thành 07 GV, THCS Tiến Thành 07 GV, THCS Tân Đồng 06 GV, THCS Tân Thiện 06 GV, THCS Tân Bình 05 GV và THCS Tiến Hưng 04 GV đạt giải.Tiếp sau đơn vị Đồng Xoài là phòng GD&ĐT Đồng Phú với 41 GV được công nhận.

Kết quả trên là một thành tích nổi bất, đáng được biểu dương, ghi nhận của ngành GD&ĐT thành phố Đồng Xoài; thể hiện sự chuẩn bị chu đáo và hiệu quả của Hội thi GVCN lớp giỏi THCS cấp thành phố; thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các nhà trường trong công tác đào tào, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ - yếu tố then chốt quyết định nâng cao chất lượng giáo dục; thể hiện bản lĩnh, sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần quyết tâm của các thầy cô dự thi cùng với sự quan tâm, động viên của các cấp lãnh đạo UBND thành phố, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố, Ban giám hiệu và tập thể các nhà trường đã tiếp thêm sức mạnh để các thầy cô giáo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành và nhà trường giao phó.

Hội thi đã khép lại nhưng dư âm của hội thi, kết quả hội thi sẽ là động lực mạnh mẽ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tiếp tục cố gắng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành GD&ĐT thành phố trong giai đoạn mới - xây dựng trường học thông minh, lớp học thông minh gắn với dạy học song ngữ.

                             Tác giả: Lê Thị Thuỳ Hương, PHT trường THCS Tân Phú

Tin liên quan
1 2 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị