image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 4227
  • Trong tuần: 32 820
  • Tất cả: 1377285
Điểm mới công tác tuyển sinh năm học 2022-2023 ở thành phố Đồng Xoài
BPO - TP. Đồng Xoài có số lượng học sinh tăng cơ học nhanh và nhiều nhất tỉnh. Dự kiến năm học 2022-2023, thành phố sẽ đón 7.605 em/203 lớp trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1, lớp 6. So với các trẻ mầm non và học sinh thực có thống kê trên địa bàn thành phố thì năm nay dự kiến sẽ tăng thêm 400 em từ ngoài thành phố chuyển về.
anh tin bai

Các cháu Trường mầm non Hoa Phượng, TP. Đồng Xoài trong giờ vui chơi, trải nghiệm

Với số lượng học sinh đông nên để huy động trẻ và học sinh trong độ tuổi vào học các nhóm, lớp mầm non, lớp 1, lớp 6, Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài đã chuẩn bị kỹ các phương án tuyển sinh, đảm bảo tính chính xác, công bằng, khách quan. Đồng thời tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, trang thiết bị phục vụ dạy học, xây dựng trường chuẩn quốc gia và trường học thông minh gắn với dạy học song ngữ đạt kết quả tốt.

Tuyển sinh bậc mầm non

19 trường mầm non, mẫu giáo công lập, tư thục, cơ sở mầm non tư thục căn cứ vào danh sách trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn phường, xã quản lý; căn cứ kế hoạch phát triển giáo dục đã được Phòng GD&ĐT duyệt về số nhóm, lớp, số trẻ, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên hiện có để tuyển sinh. Trong đó, ưu tiên tuyển sinh 100% trẻ 5 tuổi (SN 2017) trên địa bàn đến lớp. Đối với trẻ từ 4 tuổi trở xuống, các trường mẫu giáo, mầm non công lập, tư thục và các cơ sở mầm non tư thục thực hiện tuyển sinh căn cứ theo số phòng học, đội ngũ giáo viên hiện có và kế hoạch đã được duyệt. Dự kiến sẽ tuyển sinh 2.476 trẻ 5 tuổi/71 lớp, trong đó tăng thêm 100 trẻ ngoài thành phố từ lớp chồi chuyển lên.

Tuyển sinh vào lớp 1

13 trường tiểu học căn cứ vào danh sách trẻ trong độ tuổi trên địa bàn phường, xã quản lý; kế hoạch phát triển giáo dục đã được Phòng GD&ĐT duyệt về số lớp, học sinh, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên để tuyển sinh. Đối tượng tuyển sinh là tất cả trẻ trong độ tuổi quy định (6 tuổi, SN 2016) đều được vào học lớp 1 và được tính theo năm. Trẻ khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ người dân tộc thiểu số, mồ côi không nơi nương tựa, ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 3 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp 1 vượt quá 3 tuổi so với quy định sẽ do Trưởng phòng GD&ĐT thành phố quyết định. Dự kiến sẽ tuyển sinh 2.679 học sinh/74 lớp, trong đó tăng khoảng 300 em từ ngoài thành phố chuyển về.

Về địa bàn và chỉ tiêu tuyển sinh: Các trường tiểu học tuyển sinh theo địa bàn. Trường tiểu học đóng trên địa bàn phường, xã nào thì tuyển sinh theo địa bàn phường, xã đó. Ngoài ra, có linh động điều chỉnh địa bàn tuyển sinh ở một số tổ, ấp, khu phố để phù hợp với địa hình thực tế và điều kiện, nhu cầu chính đáng của phụ huynh học sinh.

Tuyển sinh vào lớp 6

Đối tượng là học sinh lớp 5 đã hoàn thành chương trình tiểu học, độ tuổi là 11 (SN 2011). Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm học sinh hoàn thành chương trình tiểu học. Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với tuổi quy định.

8 trường THCS tuyển học sinh lớp 5 đã hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6 tại các trường tiểu học trên cùng địa bàn phường, xã nơi có hộ khẩu thường trú và thực tế sinh sống. Riêng đối với Trường THCS Tân Xuân có điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện nhà trường để thực hiện nhiệm vụ hoàn thành chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm 2022. Tức tuyển sinh số học sinh lớp 5 đã hoàn thành chương trình tiểu học của Trường tiểu học Tân Xuân B có hộ khẩu thường trú và thực tế sinh sống trên địa bàn phường Tân Xuân và tuyển sinh số học sinh lớp 5 đã hoàn thành chương trình tiểu học của Trường tiểu học Tân Xuân C có hộ khẩu thường trú và thực tế sinh sống trên địa bàn phường Tân Xuân (trừ khu phố Phước Bình, khu phố Phước An, số học sinh 2 khu phố này chuyển về Trường THCS Tân Thiện). Dự kiến sẽ tuyển sinh 2.450 em/58 lớp.

Tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến

Bà Dương Thị Thảo, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố cho biết, điểm mới, khác biệt trong công tác tuyển sinh năm nay là xét tuyển bằng hình thức trực tuyến kể cả đúng tuyến và trái tuyến. Đối với đúng tuyến, xét tuyển từ ngày 25-7 đến 5-8 (không kể thứ 7, chủ nhật). Hồ sơ học sinh sẽ được cập nhật tự động lên hệ thống trực tuyến, cha mẹ học sinh đợi thông báo của Hội đồng tuyển sinh (khoảng từ ngày 25-7 đến 5-8) để hoàn thành các thủ tục đăng ký nhập học cho con.

Đối với trường hợp trái tuyến, xét tuyển từ ngày 18 đến 22-7 (không kể thứ 7, chủ nhật), cha mẹ học sinh viết đơn xin nhập học trái tuyến (trong đơn thể hiện đầy đủ lý do xin học trái tuyến). Nộp đơn và các minh chứng kèm theo trực tuyến tại địa chỉ: https://binhphuoc.tsdc.vnedu.vn. Sau khi cha mẹ nộp đơn xong, Phòng GD&ĐT sẽ xử lý trực tuyến trên hệ thống và thông báo kết quả giải quyết đến cha mẹ học sinh thông qua tin nhắn điện thoại.

Trưởng phòng GD&ĐT thành phố lưu ý, tất cả thủ tục đăng ký tuyển sinh (kể cả đúng tuyến và trái tuyến) cũng như giải quyết đều thực hiện bằng trực tuyến qua hệ thống phần mềm. Vì vậy, cha mẹ học sinh không phải đến Phòng GD&ĐT để nộp hồ sơ. Mọi thắc mắc, khó khăn cha mẹ học sinh trực tiếp liên hệ hội đồng tuyển sinh của trường muốn nhập học để được tư vấn, hỗ trợ.

Vũ Thuyên

Nguồn: Báo Bình Phước

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị