image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 39
  • Trong tuần: 33 846
  • Tất cả: 1530435
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Đồng Xoài phân luồng tuyển sinh để điều tiết và đảm bảo quyền lợi cho học sinh

         Từ ngày 17/7 các trường học trực thuộc phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài đã tổ chức tuyển sinh  vào mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2023 - 2024. Năm nay, ngành GD&ĐT thành phố tiếp tục thực hiện tuyển sinh trực tuyến, không chỉ đảm bảo tính công khai, minh bạch mà còn tạo sự thuận tiện, dễ dàng và không làm mất thời gian đi lại của phụ huynh. Đặc biệt, phòng GD&ĐT thành phố đã thực hiện phân luồng địa bàn tuyển sinh đến tận tổ, xóm và có những quy định cụ thể để điều tiết giữa các trường nhằm đảm bảo quyền lợi của học sinh. 

         Dễ truy cập, giải quyết nhanh các trường hợp trái truyến

         Theo kế hoạch, năm nay các trường học của thành phố chỉ tuyển sinh một đợt từ ngày 17/7 đến 28/7. Tại trường THCS Tân Phú vào ngày đầu tiên tuyển sinh năm học 2023 - 2024 và cũng là ngày đầu giải quyết tuyển sinh đối với các trường hợp trái tuyến, số lượng phụ huynh đến đây không nhiều. Do việc tuyển sinh thực hiện theo hình thức trực tuyến, kể cả với các trường hợp trái tuyến, nên tại đây các giáo viên, nhân viên của trường sẽ tư vấn và hướng dẫn phụ huynh đăng ký trên hệ thống. Theo đó, phụ huynh chỉ cần vào Website của trường và truy cập vào HỆ THỐNG TUYỂN SINH ĐẦU CẤP hoặc trực tiếp truy cập địa chỉ  http://binhphuoc.tsdc.vnedu.vn để đăng ký tuyển sinh. Sau khi có mã số hồ sơ, phụ huynh sẽ được hệ thống thông báo kết quả tuyển sinh trên điện thoại.

         Ông Phạm Văn Khánh, Phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài người trực tiếp đi đăng ký tuyển sinh vào lớp 6 cho con chia sẻ: "Hồi xưa hộ khẩu nhà tôi ở phường Tân Bình, bây giờ chuyển về Tân Phú sinh sống, nên nguyện vọng gia đình muốn đưa cháu về học gần nhà để tiện đưa đón chăm sóc con tốt hơn. Thấy thủ tục rất nhanh gọn, các cô giáo hướng dẫn rất tận tình, chụp đưa lên hệ thống rất thuận tiện, dễ dàng. Mình chỉ đi một lần hoặc gọi điện thoại để hỗ trợ tự làm và chờ thông báo kết quả chứ không phải đi nhiều lần".

anh tin bai

Phụ huynh đến trường THCS Tân Phú để được hướng dẫn đăng ký tuyển sinh trái tuyến. 

anh tin bai

Các phụ huynh đang thao tác để nộp hố sơ đăng ký học trái  tuyến cho con tại trường THCS Tân Phú. TP. Đồng Xoài.

anh tin bai

Phụ huynh được giáo viên trường THCS Tân Phú hướng dẫn truy cập và hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến trên hệ thống. 

Qua trao đổi với một số trường học trên địa bàn thành phố, qua những ngày đầu tuyển sinh và giải quyết các trường hợp trái tuyến cho thấy năm nay việc tổ chức thực hiện tuyển sinh khá nhẹ nhàng. Hầu hết học sinh trên địa bàn thành phố đều đã có hồ sơ dữ liệu trên hệ thống, phụ huynh cũng được các trường thông báo trên hệ thống vnedu và các ứng dụng khác, nên có thể truy cập vào hệ thống để tự đăng ký và nộp hồ sơ tại nhà. Mặt khác, cuối năm học 2022 - 2023 phòng GD&ĐT thành phố và các trường học chuẩn bị chu đáo về hồ sơ học sinh, nhất là đối với các học sinh chuyển cấp. Đảm bảo chính xác để cập nhật lên hệ thống, thuận tiện cho việc quản lý và trao đổi, bàn giao dữ liệu hồ sơ của ngành giáo dục cũng như giữa các trường học trên địa bàn.

         Thầy Nguyễn Viết Tuyên, Hiệu trưởng trường THCS Tân Phú, TP. Đồng Xoài chia sẻ: "thực hiện việc tuyển sinh trực tuyến thì nhà trường cũng rất nhàn vì dữ liệu hồ sơ của học sinh đều đã có trên hệ thống. Các trường cũng có đầy đủ thông tin của phụ huynh, nên chỉ cần nhắn lên hệ thống vnedu là phụ huynh nắm được hết. Riêng đối với trường hợp trái tuyến thì phụ huynh tự truy cập gửi hồ sơ lên hệ thống. Nếu phụ huynh không rành thì điện thoại điện cho ban tuyển sinh của trường để được tư vấn, hoặc là lên trường để ban tuyển sinh hỗ trợ đưa hồ sơ lên hệ thống".

         Cùng chung tay để tất cả các học sinh đều được đến trường.

Theo kế hoạch năm học 2023 - 2024, toàn ngành GD&ĐT thành phố Đồng Xoài sẽ tuyển sinh 8.238 học sinh vào lớp 1, lớp 6 và trẻ 5 tuổi học mầm non. Trong đó, lớp 6 tuyển 2.969 học sinh; lớp 1 tuyển 2.717 học sinh và tuyển 2.552 trẻ 5 tuổi vào mầm non. So với tuyển sinh đầu cấp năm học 2022 - 2023 thì năm nay tuyển sinh tăng 635 học sinh.  Tuy nhiên, đây mới là số học sinh và trẻ trên địa bàn, dự kiến khi vào năm học mới, số lượng học sinh trên địa bàn thành phố sẽ tăng từ 1.000 đến 1.200 em, kể cả học sinh đầu cấp và học sinh các lớp từ mầm non đến tiểu học và trung học cơ sở do nơi khác chuyển đến. Đây là một áp lực cho ngành GD&ĐT thành phố Đồng Xoài. Vì vậy, trong kế hoạch tuyển sinh, phòng GD&ĐT thành phố đã chủ động phân luồng, điều tiết học sinh giữa các địa bàn và giữa các trường học, nhằm tạo sự thuận tiện cho học sinh, phụ huynh và điều tiết học sinh một cách phù hợp giữa các trường.

         Cô Dương Thị Thảo, Trưởng phòng GD&ĐT, TP. Đồng Xoài cho biết: "Để giảm tải học sinh/ trường, lớp, phòng đã xây dựng kế hoạch và phân vùng tuyển sinh vào đầu năm học. Theo đó, chúng tôi chủ động thay đổi tư duy trong tuyển sinh, tức là học sinh ở địa bàn nào, phường, xã nào thì bắt buộc phải học ở địa bàn phường xã đó. Trên tinh thần là cố gắng bố trí để tạo điều kiện tốt nhất, thuận tiện nhất cho học sinh và người dân. Trong điều kiện của thành phố hiện nay, để hoàn thành nhiệm vụ giáo dục thì người dân cũng phải hiểu và chia sẻ với chủ trương chung của ngành, của thành phố. Đồng thời, chung tay để đạt mục tiêu tất cả học sinh đều được đến trường học tập".

anh tin bai
anh tin bai

Dự kiến năm học 2023 - 2024 thành phố Đồng Xoài sẽ tăng từ 1.000 đến 1.200 học sinh (hình ảnh: học sinh trường Tiểu học Tiến Thành trong ngày khai giảng năm học mới 2022 - 2023)

         Hiện nay, do tốc đô đô thị hóa nhanh, nên thành phố Đồng Xoài đang chịu áp lực về số lượng học sinh tăng hàng năm, đặc biệt là khu vực nội ô, các khu đô thị và khu vực có các khu công nghiệp. Trong công tác tuyển sinh hàng năm thành phố Đồng Xoài luôn thực hiện đảm bảo trên nguyên tắc đáp ứng yêu cầu và nguyên vọng chính đáng của người dân, tuy nhiên cũng phải đảm bảo để tất cả học sinh trong độ tuổi đều được đến trường. Điều quan trọng nữa là đảm bảo sự phát triển hài hòa của giáo dục song song với thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển giáo dục và ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn thành phố Đồng Xoài. 

         Kim Phụng - Nhã Trâm

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị