image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 39 038
  • Tất cả: 1486106
Công nhận tỉnh Bình Phước đạt chuẩn quốc gia phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi
Ngày 19-5, tại Trường cao đẳng nghiệp vụ cao su Bình Phước, UBND tỉnh tổ chức lễ công nhận Bình Phước đạt chuẩn quốc gia phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi (PCGDMNCT5T).

Vụ trưởng vụ giáo dục mầm non Nguyễn Bá Minh trao quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT công nhận tỉnh Bình Phước đạt chuẩn PCGDMNCT5T

Các đồng chí: Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng vụ giáo dục mầm non, Bộ GD-ĐT; Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thị xã cùng đội ngũ thầy, cô giáo ngành GD-ĐT tỉnh đến dự.
Để thực hiện công tác PCGDMNCTNT, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các cấp ủy Đảng xác định đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và toàn xã hội. Vì vậy, những năm qua cấp ủy Đảng, chính quyền ban hành nhiều chủ trương, giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác này.

Nhằm thực hiện tốt việc huy động trẻ đến trường, ngoài việc tăng cường phát triển, mở rộng mạng lưới trường lớp, đầu tư cơ sở vật cho các cơ sở giáo dục mầm non, thì tỉnh đã triển khai và thực hiện tốt công tác điều tra, nắm chắc số trẻ trong độ tuổi, đặc biệt là trẻ 5 tuổi để có giải pháp vận động cha mẹ đưa trẻ đến trường; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cho người dân hiểu rõ ý nghĩa việc đưa trẻ đến trường là điều kiện tốt cho trẻ phát triển toàn diện; chỉ đạo tổ chức tốt công tác công tác tuyển sinh, trong đó đặc biệt chú ý đến các cháu là con em nhân dân lao động nghèo, dân tộc thiểu số, vùng sâu, xa, biên giới khó khăn; tăng cường đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên cho các trường, trong đó đặc biệt chú trọng việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, qua đó tạo sự yên tâm, tin tưởng đến phụ huynh.

Đến nay, 100% xã, phường, thị trấn có trường mầm non, có xã 2 - 3 trường mầm non. Qua 5 năm thực hiện PCGDMNCT5T, số trường mầm non từ 100 trường năm 2011 tăng lên 148 trường năm 2016; bình quân giai đoạn 2011-2016, mỗi năm tăng 5,5 trường. Hầu hết các điểm trường chính đều được xây dựng mới, kiên cố hóa và tập trung đông học sinh; phụ huynh phấn khởi đưa trẻ đến trường, tỷ lệ ra lớp tăng nhanh. Năm học 2011-2012, có 169 phòng tạm, mượn, đến năm học 2016-2017 giảm còn 3 phòng. Công tác phát triển trường đạt chuẩn quốc gia được chú trọng, chất lượng giáo dục mầm non có sự tiến bộ rõ rệt. Đến năm 2016 có 24 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, so với năm 2011 tăng 20 trường.

Sau 5 năm thực hiện đề án PCGDMNCT5T, tỉnh Bình Phước đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu theo quy định: Tỷ lệ trẻ 5 tuổi huy động ra lớp năm 2016 đạt 98,38%, tăng 19,37% so với năm 2011; lớp 2 buổi/ngày năm 2016 đạt 94,4%, tăng 26,67% so với năm 2011; tỷ lệ suy dinh dưỡng giảm dưới 10%; 99% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non; 100% giáo viên mầm non đạt chuẩn và hưởng đầy đủ chính sách theo quy định; 100 xã, phường, thị trấn và 100% huyện, thị xã đạt chuẩn…Từ kết quả đó, tháng 12-2016, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ký quyết định công nhận tỉnh Bình Phước đạt chuẩn PCGDMNCTNT.

Phát biểu tại buổi lễ, Vụ trưởng vụ giáo dục mầm non, Bộ GD-ĐT Nguyễn Bá Minh cho biết, sau hơn 6 năm thực hiện đề án PCGDMNCTNT ngành giáo dục mầm non đã phát triển lên tầm cao, diện mạo mới, huy động được hầu hết trẻ 5 tuổi ra lớp, đặt biệt là con em vùng dân tộc thiểu số, sâu, xa, biên giới. Toàn quốc hiện còn 113 xã, phường, thị trấn chưa có trường mầm non, trong đó Bình Phước 100% xã, phường có trường mầm non; 100% giáo viên đạt chuẩn và được thực thi đầy đủ các chế độ, chính sách. Đây là nổ lực lớn của cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội của tỉnh đáng được ghi nhận. Vụ trưởng đề nghị trong thời gian tới lãnh đạo tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến giáo dục mầm non, nhất là đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, nâng cao và phát triển đội ngũ giáo viên, đổi mới công tác quản lý.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ngành GD-ĐT tỉnh đạt được trong thực hiện đề án PCGDMNCTNT. Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tăng cường hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền tạo sự đồng thuận, tin tưởng của toàn xã hội trong việc chăm lo, phát triển toàn diện cho trẻ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng trao lẵng hoa chức mừng ngành GD-ĐT tỉnh

Dịp này, 14 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCGDMNCTNT được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

15 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen

7 tập thể được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng bằng khen



Vũ Thuyên


Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị