image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 5049
  • Trong tuần: 43 324
  • Tất cả: 1516781
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Các hoạt động ý nghĩa của trường THCS Tân Xuân chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Hoà chung với không khí sôi nổi, vui tươi, bổ ích của ngành Giáo dục-Đào tạo cả nước thi đua lập thành tích kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) công nhận trường đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, Trường THCS Tân Xuân đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua trong giáo viên và học sinh để chào mừng ngày lễ trọng đại này nhằm tôn vinh đội ngũ thầy cô giáo, những người đưa đò thầm lặng, cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người.

 

Đến hẹn lại lên, khi tháng 11 về cũng là thời điểm thầy và trò khắp nơi trên cả nước nói chung và trường THCS Tân Xuân nói riêng cùng ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và công nhận trường đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, đạt Chuẩn quốc gia mức độ 1. Với niềm vui nhân đôi ấy, các hoạt động diễn ra sôi nổi và bổ ích nhằm tri ân các thầy, cô giáo; đồng thời gắn kết thêm tình thầy trò và tạo ra dấu ấn đặc biệt trong ngày kỉ niệm. Chúng ta hãy cùng điểm lại các phong trào thi đua thiết thực và mang nhiều ý nghĩa của nhà trường mà không khỏi nức lòng tự hào, hãnh diện.

 

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Trường

Hằng năm, cứ đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, giáo viên lại tích cực đăng kí tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi chào mừng ngày lễ như một cách thể hiện sự tôn vinh nghề giáo cũng như thể hiện tình cảm yêu thương học trò vô bờ bến. Đây là hoạt động rất thiết thực và bổ ích góp phần nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của các giáo viên, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với đối tượng học sinh, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học.

 

Thể thao

Song song với chuỗi hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, thì hội thi thể thao cũng không thể thiếu trong nhà trường. Đây là hội thi đầy kịch tính và sôi nổi. Ngoài các cuộc thi thiên về năng khiếu thể thao như: đá cầu, cờ vua, cầu lông, điền kinh,… thì còn rất nhiều các cuộc thi khác dưới hình thức trò chơi tập thể thu hút được đông đảo học sinh tham gia như: bóng đá, bóng chuyền,… Hội thi mang đến sự hào hứng cho giáo viên và học sinh, tạo không khí vui tươi, khỏe khoắn, củng cố tinh thần đoàn kết tập thể và rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe đối với tất cả mọi người. Bằng sự đầu tư đúng đắn, sự chuẩn bị nghiêm túc của các cá nhân và tập thể nên đã giành được những phần thưởng cao quý trong hội thi. Đó là những thành tích mà chúng ta đáng tự hào và biểu dương. Mong rằng các tập thể, các cá nhân cần rèn luyện nhiều hơn nữa để duy trì và phát huy kết quả đã đạt được góp phần xây dựng hình ảnh và thương hiệu trường THCS Tân Xuân phát triển toàn diện, năng động và thân thiện.     

anh tin bai

            Hình ảnh các em học sinh tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp Trường môn bóng đá

 

Hội trại

Một trong những chuỗi hoạt động sôi nổi được mong đợi nhất để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 chính là cuộc thi Hội trại. Đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức và được cán bộ, giáo viên và học sinh hưởng ứng nhiều nhất. Đồng thời cũng là dịp để thể hiện niềm tự hào về truyền thống của nhà trường; mặt khác cũng tạo điều kiện giao lưu, học hỏi giữa các lớp. Không những thế còn trang bị kỹ năng sống, ứng xử văn hóa, rèn luyện nhân cách nhằm phát huy tính sáng tạo, đoàn kết, tôn vinh phẩm chất cao quý của người giáo viên. Điều ấn tượng nhất là mỗi Tiểu trại thiết kế, xây dựng mô hình cổng lều trại đẹp, có ý nghĩa hướng tới chủ đề chung của Hội trại gắn liền với tên tuổi của các anh hùng dân tộc; thể hiện được tính độc đáo, riêng biệt, thu hút đông đảo người xem. 

anh tin bai

                                Trại chỉ huy của Liên đội THCS Tân Xuân

anh tin bai

                Tiểu trại mang tên người anh hùng Lê Văn Tám của Chi đội 9/2 đạt giải Nhì

anh tin bai

                        Tiểu trại mang tên người anh hùng Kim Đồng của Chi đội 9/1 đạt giải Ba

Cũng ngay trong đêm hội trại, dù điều kiện thời tiết không được thuận lợi, có lúc trời mưa tầm tã tưởng chừng như các em sẽ bỏ cuộc, nản chí. Nhưng không, học sinh các Tiểu trại rất tự tin và khẳng định mình vươn lên mạnh mẽ, biến khó khăn thành lợi thế, biến thách thức thành cơ hội để có những trải nghiệm tuyệt vời. Khi cơn mưa rào vừa dứt, học sinh ở các Tiểu trại lại tiếp tục hoạt động của mình, đặc biệt là được tham gia trò chơi “Vui ánh lửa thiêng”. Ngọn lửa này sẽ được thắp lên để soi sáng đường tương lai cho các em. Đó là biểu trưng cho tư tưởng HCMinh, truyền thống của nhà trường mang đến cho thầy và trò một tinh thần đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, trí tuệ, trách nhiệm. Không những thế, ngọn đuốc thiêng này chính là khát vọng, là nim tin của tập thể thầy và trò trường THCS Tân Xuân sẽ tiếp nối, duy trì phát huy những giá trị mà các thế hệ đi trước đã dày công vun đắp. Đó là giỏi chuyên môn, vững kỹ năng, sáng tạo, đạo đức. Truyền thống tốt đẹp ấy không phải ngôi trường nào cũng xây dựng được.

anh tin bai

                                     Hình ảnh thầy và trò cùng “Vui ánh lửa thiêng” đêm trại

          Ngoài ra, cũng trong buổi hội trại, các em còn được trải nghiệm sáng tạo với các gian hàng Hội chợ và tham gia các trò chơi dân gian. Các gian hàng trưng bày sản phẩm có ý nghĩa rất thiết thực, vừa góp phần đẩy mạnh hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường, vừa tăng cường nhận thức, sáng tạo của giới trẻ và rộng hơn là toàn cộng đồng để cùng nhau xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 Học sinh hào hứng tham gia các trò chơi dân gian

 

Hội diễn văn nghệ

Vui tươi, hào hứng, phấn khởi, múa hát với cả lòng mình,… là cảm nhận chung của tất cả mọi người khi xem xong chương trình Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày lễ của thầy cô 20-11. Hội thi tạo điều kiện để học sinh giao lưu, thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết đồng thời tăng cường giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nội dung hội thi văn nghệ xoay quanh chủ đề về mái trường, thầy cô, bạn bè; ca ngợi truyền thống về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; ca ngợi tình yêu đối với quê hương đất nước, Đảng, Đoàn, Đội và Bác Hồ; gửi gắm những ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ với sự nghiệp đổi mới đất nước, khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam. Với nhiều thể loại phong phú, học sinh thoải mái phát huy ý tưởng, sự sáng tạo trong phong cách biểu diễn như: hát đơn ca, song ca, múa, nhảy aerobic,… Cũng thông qua hoạt động này, số tiền các mạnh thường quân ủng hộ sẽ được nhà trường trao quà tết cho các em hoàn cảnh khó khăn nhằm hỗ trợ, động viên các em tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện. Mặt khác cũng là cách để giáo dục đạo đức, truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” đối với toàn thể học sinh trường THCS Tân Xuân và tạo ra sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

anh tin bai

                     Tiết mục đạt giải Nhì đơn ca của Thùy Anh, học sinh lớp 6/4

anh tin bai

                                  Tiết mục múa Hào khí Việt Nam đạt giải Nhì của lớp 6/7 

           

Trên đây là chuỗi hoạt động chào mừng kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và công nhận trường đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, đạt Chuẩn quốc gia mức độ 1 của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THCS Tân Xuân. Thầy và trò trường THCS Tân Xuân cùng hướng về cội nguồn, cùng tôn vinh và tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam với những hoạt động thiết thực và tinh thần bất diệt. Trái tim của thầy và trò cùng chung nhịp đập để đạt những thành tích tốt nhất trên chuyến đò đi đến bến bờ kiến thức. Hành trang thầy và trò mang theo trên con đường giáo dục và học vấn này chính là sự nỗ lực hết mình đem lại những hoa thơm quả ngọt cho tương lai của giáo dục và của đất nước./.

                                                                                 Vũ Hiền

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị