image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 1555
  • Trong tuần: 34 612
  • Tất cả: 1927724
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Chương trình mừng đảng mừng xuân Giáp Thìn năm 2024, Tuần lễ hoạt động tập thể và trao quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS Tân Thiện

Khi hương xuân chạm vào cánh cửa thời gian thì Tết cũng về dưới hiên nhà. Mùa xuân mang theo ánh nắng vàng ấm áp cùng niềm vui sum họp. Mùa xuân cũng là mùa để lan tỏa yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn. Trường THCS Tân Thiện tổ chức “Tuần lễ hoạt động tập thể” nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Chương trình diễn ra từ ngày 29/01/2024 đến 02/02/2024. Nội dung chương trình gồm 6 phần lớn: Văn nghệ chủ đề “Xuân yêu thương”, Đập heo đất gây quỹ ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn ăn tết; Giao lưu các trò chơi dân gian; Múa dân vũ; Lễ hội ẩm thực; Hoạt động trải nghiệm: “Mùa xuân trồng cây nhớ Bác”; Hoạt động ngoại khoá tìm hiểu truyền thống của người Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán - Trao thưởng và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết.

Về dự với chương trình trường rất vinh dự được đón tiếp đại diện Sở Tài chính, Ban đại diện cha mẹ học sinh, cô Văn Thị Nương - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường; cô Lê Thị Yến Trinh - phó bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể giáo viên, nhân viên và hơn 650 em học sinh trường THCS Tân Thiện.

anh tin bai

Lãnh đạo nhà trường cùng các thầy, cô giáo tham dự buổi tuần lễ hoạt động tập thể

Mở đầu chương trình là hoạt động văn nghệ “Xuân yêu thương” gây quỹ và đập heo đất giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn ăn tết, diễn ra vào sáng ngày 29/01/2024. Buổi hoạt động với những tiết mục văn nghệ sinh động, đặc sắc đã đem đến cho khán giả sự vui tươi, tràn ngập sắc xuân.

anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh các em học sinh tham gia văn nghệ

Sau tiết mục văn nghệ là phong trào “Đập heo đấttặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán được tổ chức từ đầu năm học 2023 – 2024. Đây được xem như một “kế hoạch nhỏ”, nhằm góp phần giáo dục cho đội viên ý thức tiết kiệm, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, góp một phần công sức giúp các bạn học sinh khó khăn hiếu học có thêm động lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống để tiếp tục con đường học vấn.

anh tin bai

Phong trào nuôi heo đất giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn

     Ngày 30/01/2024, nhà trường tổ chức hoạt động cho các em được khám phá các trò chơi dân gian. Những trò chơi này đã mang lại không khí tươi mới, sự rạng rỡ cho các em trong dịp đón chào năm mới. Khi được tham gia trò chơi dân gian các em không những giúp các em rèn luyện về thể lực, sự nhanh nhẹn, khéo léo mà còn phát huy tinh thần đoàn kết, tôn trọng kỷ luật. Bên cạnh đó còn thể hiện tinh thần thượng võ, và cũng là chất keo gắn kết cộng đồng. Trò chơi dân gian không đơn thuần là một hoạt động chơi giải trí, mà ẩn chứa trong đó là cả một nền văn hóa độc đáo, giàu bản sắc của dân tộc.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

          Hình ảnh các em học sinh tham gia văn các trò chơi dân gian.       

     Hoạt động trải nghiệm “Lễ hội ẩm thực” được nhà trường tổ chức vào ngày 31/01/2024. Có lẽ mỗi chúng ta đều biết tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất trong văn hóa của người Việt Nam. Đối với người dân đất Việt, Tết không chỉ là dịp để quây quần sum họp bên gia đình, mà còn là thời điểm để bảo tồn bản sắc văn hoá dân tộc qua việc duy trì những phong tục cổ truyền. Buổi trải nghiệm được tổ chức nhằm giới thiệu và cung cấp cho các em một số món ăn truyền thống của quê hương, đồng thời cho các em được trải nghiệm cách chế biến và thưởng thức một số món ăn mà các em yêu thích cùng các bạn, thầy cô giáo và bố mẹ; tạo không khí ấm áp, hào hứng, tình thần đoàn kết cho các em chuẩn bị bước sang năm mới 2024. Qua đó, giáo dục nếp sống văn minh, kỹ năng sống cần thiết cho các em học sinh qua các hoạt động trao đổi, giao lưu, giao tiếp với mọi người xung quanh. Bên cạnh đó,  số tiền bán được sẽ quyên góp để tặng quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường. Những món quà ấy tuy nhỏ nhưng chắc chắn là nguồn động viên rất lớn về mặt tinh thần giúp các bạn vượt qua những khó khăn và tự tin vươn lên đón mùa xuân vui tươi hơn, ấm áp hơn thể hiện hoạt động “Tết ấm cho bạn đầy ý nghĩa.

      Ngày 01/02/2024, nhà trường tổ chức hoạt động các em tham gia hoạt động “Múa dân vũ sân trường”. Đây là hoạt động trải nghiệm để duy trì phong trào văn hóa văn nghệ và nề nếp của học sinh, xây dựng những hình thức sinh hoạt tập thể lành mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi,… Đặc biệt, trong quá trình đổi mới về giáo dục hiện nay thì hoạt động múa hát sân trường đã góp phần tích cực hơn trong việc rèn luyện năng lực, phẩm chất học sinh với những em còn nhút nhát, thiếu tự tin sẽ thêm lạc quan, mạnh dạn hơn trong mọi hoạt động hòa nhập cộng đồng, tạo môi trường học tập sôi nổi, thuận lợi để học sinh phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó thi đua giữa các lớp.

  Và hoạt động cuối cùng của “Tuần lễ sinh hoạt tập thể” là chương trình “Chào xuân yêu thương - Quà tết cho em”, nhằm trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Đây là chương trình tiếp nối những hoạt động “Gieo mầm yêu thương”, hoạt động có ý nghĩa nhân văn được cô Văn Thị Nương- Hiệu trưởng nhà trường phát động từ đầu năm học 2023 - 2024. Tham dự chương trình có đại diện của Sở Tài chính, Ban đại diện CMHS, Lãnh đạo nhà trường, các thầy, cô giáo cùng toàn thể học sinh trong trường.

Trong chương trình, 111 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được nhà trường trao tặng những phần quà là những nhu yếu phẩm phục vụ dịp Tết như: Gạo, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt, đường, bánh kẹo và tiền mặt. Tổng trị giá gần 48.000.000 đồng. Các phần quà tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng chứa đựng bao tình cảm, bao sẻ chia của thầy cô, bạn bè bởi toàn bộ số quà đó đều do các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và quý vị phụ huynh, thầy cô và các bạn học sinh trong trường đóng góp bằng tất cả tâm huyết và tấm lòng với mong muốn phần nào giúp các em có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết cùng gia đình.

anh tin bai

Đại diện Sở Tài chính trao 10 phần quà học sinh.

anh tin bai

Lãnh đạo nhà trường trao quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn

     Lãnh đạo nhà trường cùng toàn thể giáo viên, nhân viên nhà trường xin gửi lời tri ân đến quý mạnh thường quân và các bậc cha mẹ học sinh đã đồng hành cùng thầy cô và nhà trường trong hoạt động ý nghĩa này!

                                                                             Nguồn tin: Trường THCS Tân Thiện

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị