image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 4473
  • Trong tuần: 33 066
  • Tất cả: 1377531
Công đoàn trường Tiểu học Tân Phú Tổ chức Chuyến về nguồn tại Củ Chi - vùng đất thép

Trong chuỗi các hoạt động của tháng 3 yêu thương, ngày 11/3/2023 BCH Công đoàn phối hợp cùng Ban giám hiệu trường đã tổ chức chuyến về nguồn tại Căn cứ Khu ủy & Quân khu Sài Gòn - Gia Định được bảo tồn tại ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trải qua hơn 80km, đoàn CB-GV-NV trường Tiểu học Tân Phú đã có mặt tại khu địa đạo, mảnh đất được mệnh danh “Đất thép, thành đồng”.

         Tại đây Đoàn đã đến Đền Bến Dược làm lễ dâng hương, sau đó theo chân các hướng dẫn viên băng qua những con đường mòn, dưới các tán cây rừng đầy rễ trồi lên, loằng ngoằng chăng ngang trên mặt đất, được cảm nhận cuộc sống của người dân trong thời kháng chiến.

anh tin bai

Qua trải nghiệm mới thấy rõ sự bền bỉ của nghị lực phi thường, ý chí phòng thủ kiên cường lòng yêu nước mãnh liệt của của quân dân nơi đây. Được xem thước phim tư liệu về Chiến dịch Cedar Falls (Chiến dịch bóc vỏ Trái Đất) lịch sử năm 1967. Nhờ vào hệ thống địa đạo có quy mô khổng lồ và tổ chức tinh vi, người dân nơi đây không cần mất nhiều công sức để bài binh bố trận hay tổ chức những trận đánh lớn đầy rủi ro, mà phía Mỹ vẫn phải rút quân. 

anh tin bai
anh tin bai

 Ngoài ra, công đoàn viên được tham quan Khu tái hiện vùng giải phóng Củ Chi, hiểu rõ hơn cuộc sống của người dân vào những năm 1964-1965, cảnh xây dựng chiến hào, tái hiện vùng giải phóng thời kỳ 1966-1973.  Các đoàn viên hứng thú trải nghiệm cấy lúa, bắt cá, xay gạo….

anh tin bai
anh tin bai

Cũng tại nơi này, Công đoàn trường đã tổ chức chia tay 02 giáo viên nghỉ hưu theo chế độ và trao giải cuộc thi “Duyên dáng áo dài” cấp trường. 

anh tin bai
anh tin bai

Về nguồn để được hiểu thêm về những năm tháng chiến tranh, về lịch sử hào hùng của dân tộc, để được thắp nén nhang tưởng nhớ các chiến sĩ anh hùng đã làm nên lịch sử vẻ vang. Càng tự hào, trân trọng truyền thống và công lao của các bậc tiền nhân, của các Anh hùng, liệt sĩ càng nhắc nhở mỗi chúng ta luôn tự dặn lòng mình phải sống xứng đáng với sự hy sinh to lớn đó của những người đã: “Trải tấm lòng son vì đất nước/ Đem dòng máu đỏ giữ quê hương”. Đó cũng là động lực, là trách nhiệm của, mỗi chúng ta.

   Đưa tin: Nguyễn Thanh Thảo – CTCĐ trường tiểu học Tân Phú

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị