image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 897
  • Trong tuần: 35 300
  • Tất cả: 1536806
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Học sinh Trường THCS Tân Đồng tham quan và trải nghiệm tại Bảo tàng tỉnh Bình Phước
anh tin bai

HS lớp 8.3 Trường THCS Tân Đồng

Thực hiện theo Kế hoạch số 38/KH-SVHTTDL-SGD&ĐT ngày 09/01/2023 giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc phối hợp triển khai công tác giáo dục truyền thống cho học sinh, sinh viên thông qua di sản văn hóa, năm thứ hai (2023 – 2024). Chiều ngày 11/04/2024, Trường THCS Tân Đồng tổ chức cho hơn 160 em học sinh lớp 8 tham quan và trải nghiệm tại Bảo tàng tỉnh Bình Phước.

         Đến với Bảo tàng tỉnh, các em học sinh lớp 8 Trường THCS Tân Đồng được tham quan và nghe giới thiệu về hai chủ đề: Chủ đề thứ nhất là quá trình hình thành và phân bố cộng đồng các dân tộc ở Bình Phước; Chủ đề thứ hai là đời sống vật chất và tinh thần của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

anh tin bai

Các em học sinh nghe giới thiệu về quá trình hình thành và phân bố cộng đồng dân tộc trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Ngoài ra các em học sinh còn được tham quan và nghe thuyết minh, giới thiệu một cách khái quát, chân thực về cuộc sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ Hải quân, Biên phòng và nhân dân ở biên cương, hải đảo, nhất là nơi có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Họ đang ngày đêm bảo vệ biên giới thiêng liêng của Tổ quốc và tìm hiểu về tổng quan Bình Phước thông qua những hình ảnh, tư liệu, hiện vật thể hiện quá trình hình thành và phát triển của tỉnh, các mốc son lịch sử trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của quân và dân Bình Phước, các phong tục, tập quán của một số dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh tại không gian phòng trưng bày “Di sản Văn hóa Bình Phước”. Bên cạnh đó các bạn học sinh còn được trải nghiệm loại hình nhạc cụ đàn đá, một loại hình di sản văn hóa độc đáo của tỉnh nhà.

 

anh tin bai
anh tin bai

Các em học sinh tham quan và nghe giới thiệu tại phòng trưng bày “Di sản Văn hóa Bình Phước”

Đây là hoạt động ngoại khóa vô cùng ý nghĩa và bổ ích của các em học sinh lớp 8 Trường THCS Tân Đồng. Các em không chỉ được tham quan, nghe giới thiệu về các hình ảnh, hiện vật, tài liệu về lịch sử, văn hóa và truyền thống cách mạng của địa phương mà còn được tham gia chương trình trải nghiệm vui vẻ, sôi động sau những giờ học trên lớp căng thẳng, mệt mỏi.

anh tin bai
anh tin bai

Các em học sinh được thuyết minh, hướng dẫn trải nghiệm thực tế nhạc cụ đàn đá tại Bảo tàng

 Nguồn tin: THCS Tân Đồng

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị