image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 6053
  • Trong tuần: 44 688
  • Tất cả: 1485841
Ngoại khóa chủ đề “Một số hoạt động tạo hứng thú trong học tập môn Ngữ văn” cho học sinh THCS.

Để tạo hứng thú cho học sinh trong việc học tập, tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên thoải mái nhất bằng các hoạt động trải nghiệm thực tế như phân vai diễn hoạt cảnh, chuẩn bị đồ dùng học tập trực quan, làm món ăn liên quan đến bài học, vẽ sơ đồ tư duy… giúp các em học sinh hệ thống hóa kiến thức dễ thuộc bài, dễ nhớ và nhớ lâu hơn. Sáng ngày 20/3/2023 trường THCS Tân Bình đã thực hiện ngoại khóa chủ đề “Một số hoạt động tạo hứng thú trong học tập môn Ngữ văn” cho học sinh THCS.

Về dự hoạt động ngoại khóa có Cô Nguyễn Thị Thắm - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng; cô Trần Thị Ngọc Bích - Phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng cùng các thầy giáo, cô giáo và gần 850 em học sinh cùng tham dự.

         Một số hình ảnh học sinh tham dự ngoại khóa

anh tin bai

Tham gia hoạt động ngoại khóa, các em  học sinh được phân vai đóng hoạt cảnh gia đình chị Dậu qua đoạn trích “Tức nước vỡ bờ” trong tác phẩm Tắt đèn của nhà văn Ngô Tất Tố (sgk Ngữ văn lớp 8). Phần diễn xuất duyên dáng dễ thương, đã đem đến tiếng cười, sự thư giãn, vui tươi lan tỏa để các em học sinh sẽ ngày càng thêm yêu thích và say mê học đối với môn Ngữ văn.

Một số hình ảnh hoạt động ngoại khóa

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tiếp theo hoạt động phân vai diễn hoạt cảnh, các em đã tự tay chuẩn bị món ăn dân giã gói trong lá sen “Cốm” một đặc sản mang đậm nét văn hóa của một làng quê truyền thống trong bài “Cốm Vòng” (sgk Ngữ văn lớp 7). Thể hiện nét đẹp trong văn hóa con người Việt Nam…từ đó giáo dục các em khi ta ăn một miếng cốm vào miệng là ta nuốt cả hương thơm của những cánh đồng quê của cha ông ta vào lòng. Một cách giáo dục nhẹ nhàng mà sâu sắc.    

anh tin bai
anh tin bai

Buổi hoạt động ngoại khóa vô cùng ý nghĩa, sâu sắc giúp các em học sinh phát huy được sự chủ động, tích cực và sáng tạo trong học tập để đem lại hiệu quả cao trong việc lĩnh hội kiến thức, tăng thêm sự yêu thích đối với môn Ngữ văn nói riêng và các môn học khác nói chung khi được tham gia trải nghiệm. Đây chính là sân chơi bổ ích cho học sinh, giúp các em  học mà như chơi, chơi mà học./.

                                                                   Nguyễn Thị Thắm - HT

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị