image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 237
  • Trong tuần: 35 636
  • Tất cả: 1521733
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Ngoại khóa tuyên truyền kiến thức về phòng cháy chữa cháy và kĩ năng thoát nạn khi cháy nổ năm học 2022 – 2023 tại trường THCS Tiến Hưng

         Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng và tài sản của mọi gia đình và xã hội. Chỉ cần một phút lơ là, bất cẩn thì hậu quả để lại là rất lớn. Trong năm vừa qua trên địa bàn tỉnh Bình Phước nói riêng và cả nước nói chung đã xảy ra rất nhiều vụ cháy nổ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, qua đó đòi hỏi việc nâng cao ý thức PCCC là vô cùng quan trọng.

          Sáng ngày 09/01/2023, trường THCS Tiến Hưng đã mời cán bộ Phòng cảnh sát PCCC Công an Tỉnh Bình Phước về tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy và kĩ  năng thoát nạn khi cháy nổ cho giáo toàn thể CB-GV-CNV và học sinh toàn trường. Đến tham dự buổi tuyên truyền, về phía phòng Cảnh sát PCCC Công an Tỉnh có đại úy Nguyễn Văn Mạnh, đại úy Nguyễn Đình Tâm cùng các đồng chí trong đội cảnh sát PCCC công an Tỉnh Bình Phước. Về phía trường có cô Nguyễn Thị Ngọc Dung – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó hiệu trưởng nhà trường ,cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường.

anh tin bai

                   Hình ảnh đại úy Nguyễn Văn Mạnh trong buổi tuyên truyền

         Tại buổi ngoại khóa cán bộ, giáo viên và các em học sinh đã được tìm hiểu về những kiến thức cơ bản liên quan tới PCCC, kĩ năng để thoát nạn khi xảy ra cháy nổ. Đội PCCC Công an tỉnh đã tổ chức trao đổi chia sẻ kinh nghiệm với các em học sinh qua những câu hỏi kiến thức về PCCC; hướng dẫn và thực hành kỹ năng sử dụng bình cứu hỏa và 1 số phương tiện chữa cháy thông thường. Ngoài ra các em còn được quan sát việc xử lý một tình huống giả định khi có sự cố cháy xảy ra, sau đó các em sẽ được hướng dẫn trực tiếp để thực hành ngay trong buổi ngoại khóa.

          Với sự gần gũi, nhiệt tình hướng dẫn của các cán bộ Phòng cảnh sát PCCC công an tỉnh, các em học sinh trong nhà trường đã mạnh dạn hợp tác trong buổi tuyên truyền. Không chỉ đối với các học sinh khối 8,9 được hướng dẫn thực hành mà ngay cả các em học sinh nhỏ tuổi đang học tại khối lớp 6 cũng được các cán bộ trực tiếp hướng dẫn giúp các em có thể tự tin thực hành các thao tác xử lí khi gặp các tình huống xảy ra cháy nổ. Trong buổi ngoại khóa, đồng chí đại úy Nguyễn Văn Mạnh đã chỉ ra điểm khác nhau giữa các loại bình chữa cháy để các em học sinh phần nào có được những kiến thức cơ bản giúp các em biết cách xử lí một cách có hiệu quả trong các tình huống khi phát hiện cháy nổ.

                  MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI TUYÊN TRUYỀN

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh các chiến sĩ phòng Cảnh sát PCCC công an Tỉnh hướng dẫn và giúp các em học sinh thực hành xử lí tình huống khi xảy ra cháy nổ.

anh tin bai

Hình ảnh cô Nguyễn Thị Ngọc Dung – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường thực hiện xử lí khi bình ga phát cháy.

          Thông qua buổi ngoại khóa đã giúp cho mỗi thầy cô giáocác em học sinh nâng cao ý thức trong việc phòng - chống cháy nổ. Đồng thời bổ sung cho các em những kiến thức cơ bản về kỹ năng thoát nạn khi cháy nổ xảy ra để có thể giữ an toàn cho bản thân, gia đình và những người xung quanh. Đặc biệt, buổi tuyên truyền đã giúp các em học sinh nhận thức sâu sắc rằng công tác PCCC không chỉ là trách nhiệm và nhiệm vụ của lực lượng chức năng mà còn là của toàn dân. Mỗi người cần có ý thức trong công tác phòng chống cháy- nổ để bảo vệ an toàn cho chính gia đình mình và cho toàn xã hội. Đây không chỉ là hoạt động nâng cao kiến thức, kĩ năng xử lí khi có hỏa hoạn xảy ra mà còn là công việc góp phần thực hiện những mục tiêu quan trọng trong công tác phối hợp giữa nhà trường và các đoàn thể xã hội, nâng cao ý thức trách nhiệm của thầy và trò với công tác PCCC trong cuộc sống hằng ngày./.

Tác giả: Lê Thị Dung – GV THCS Tiến Hưng

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị