image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 427
  • Trong tuần: 31 856
  • Tất cả: 2410184
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
TRƯỜNG MẦM NON HOA ĐÀO TỔ CHỨC LAO ĐỘNG VỆ SINH PHÒNG CHỐNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT
anh tin bai

Sốt xuất huyết Dengue là bệnh truyền nhiễm do virus Dengue gây nên. Virus truyền từ người bệnh sang người lành do muỗi đốt. Muỗi Aedes Aegypti là côn trùng trung gian truyền bệnh chủ yếu. Bệnh xảy ra quanh năm, thường gia tăng vào mùa mưa. Bệnh gặp ở cả trẻ em và người lớn. Đặc điểm của sốt xuất huyết Dengue là sốt, xuất huyết và thoát huyết tương, có thể dẫn đến sốc giảm thể tích tuần hoàn, rối loạn đông máu, suy tạng, nếu không được chẩn đoán sớm và xử trí kịp thời dễ dẫn đến tử vong.

 Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết Dengue và các bệnh truyền nhiễm trên địa bàn thành phố Đồng Xoài theo Công văn 4433/UBND-VX ngày 21/10/2024. Trường Mầm non Hoa Đào tuyên truyền bệnh sốt xuất huyết Dengue nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết Dengue và các bệnh truyền nhiễm trên địa bàn phường và tại trường bằng các biện pháp.

Sáng ngày 24/10/2024 nhà trường đã tổ chức lao động vệ sinh xung quanh khuôn viên trường, phát quang cây cảnh xung quanh tạo môi trường thông thoáng cho khu vực trường học nhằm loại bỏ nơi sinh sản và trú đậu của muỗi, diệt lăng quăng/bọ gậy làm giảm nơi sinh sản của các loài thích đẻ trứng trong các ổ nước có bóng râm, vừa phá bỏ nơi trú ẩn của muỗi trưởng thành.

 Tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, các cháu học sinh và phụ huynh học sinh phòng chống muỗi đốt, muỗi hút máu người bằng biện pháp nhắc nhở phải chú ý tới việc mắc màn khi ngủ, mặc quần áo dài tay cho trẻ để phòng bệnh; nguyên nhân bị sốt xuất huyết, biểu hiện của sốt xuất huyết; cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Một số hình ảnh của buổi lao động

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

           Hình ảnh cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia lao động tại trường

Vì sức khỏe của mỗi gia đình và của cả cộng đồng. Nhà trường kêu gọi tất cả mọi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và các bậc phụ huynh học sinh trong trường hãy quan tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết với khẩu hiệu: “ Không có lăng quăng, không có muỗi vằn, không có sốt xuất huyết”

Nguồn tin: Trường Mầm non Hoa Đào

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị