image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 4605
  • Trong tuần: 42 880
  • Tất cả: 1516337
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Trường Mầm non Hoa Hồng Giáo dục ý nghĩa ngày Tết cổ truyền cho học sinh

            Những ngày giáp Tết Nguyên đán, trong không khí hân hoan đón chào năm mới, Trường Mầm non Hoa Hồng đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa cho học sinh gắn với Tết cổ truyền. Qua đó, không chỉ tạo giờ ngoại khóa bổ ích mà còn giúp các em thêm hiểu, trân trọng, yêu quý văn hóa truyền thống của dân tộc.

anh tin bai

Các bé Trường Mầm non Hoa Hồng, Thành phố Đồng Xoài  tham gia trải nghiệm

gói bánh chưng trong khuôn viên rực rỡ sắc xuân của trường

          Với nhịp sống ngày càng hối hả, bận rộn, có lẽ những ngày Tết cổ truyền mới là dịp để mọi người có thể thảnh thơi cùng nhau quây quần, sum họp bên gia đình và gìn giữ những phong tục, nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Cũng chính vì thế, từ nhiều năm nay, Nhà trường đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị cho trẻ thông qua các hoạt động như tái hiện không gian phiên chợ xưa, gói bánh chưng, viết thư pháp, trang trí cành đào, gấp bao lì xì… Không khí Tết như đến sớm hơn với sự háo hức, phấn khởi, say mê của trẻ khi tham gia các hoạt động ngày Tết cùng bạn bè, thầy cô.

anh tin bai

Cô và trẻ Trường Mầm non Hoa Hồng, cùng nhau trang trí cây mai ngày Tết

anh tin bai

Học sinh tập làm ông đồ viết chữ thư pháp

Không chỉ giáo dục cho học sinh về những nghi lễ, phong tục truyền thống ngày Tết Nguyên đán nhà trường còn tổ chức các chương trình thiện nguyện ý nghĩa như tặng những món quà tết cho các học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn chung tay mang đến cho cộng đồng một cái Tết đủ đầy, đầm ấm. Qua đó, không ngừng lan tỏa, giáo dục cho học sinh về đạo lý truyền thống tốt đẹp, quý báu “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc nhất là trong dịp tết đến, xuân về.

anh tin bai

Ban giám Hiệu cùng với các tổ chức đoàn thể trong trường tặng quà cho 18 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng (từ nguồn vận động các mạnh thường quân)

         Có thể nói, việc giáo dục cho em học sinh ý thức, trách nhiệm gìn giữ những phong tục, nét đẹp văn hóa của ngày Tết cổ truyền chính là góp phần phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, làm cho mọi người càng thêm yêu quê hương, đất nước, càng gắn bó với gia đình, với cộng đồng và thêm trân quý những giá trị của cuộc sống.

                                                                                                 Nguồn: Trường Mầm non Hoa Hồng

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị