image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 1213
  • Trong tuần: 39 848
  • Tất cả: 1481001
Trường THCS Tân Bình tổ chức ngày hội ẩm thực và các trò chơi dân gian chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)

Tiếp tục hưởng ứng chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2022), Trường THCS Tân Bình tổ chức ngày hội ẩm thực và các trò chơi dân gian tạo sân chơi cho thầy giáo, cô giáo và các em học sinh có buổi sinh hoạt tập thể gần gũi, thân thiện góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

anh tin bai

Đến với ngày hội, các em thỏa sức thể hiện sự khéo léo của mình để tạo nên những tác phẩm đẹp mắt do chính tay mình tạo nên. Các gian hàng ẩm thực được chuẩn bị và bài trí nhiều món ăn đặc sắc của các vùng miền.  Học sinh trổ tài nấu các món ăn và làm các loại bánh như bánh chuối chiên, bánh bắp chiên, bánh bột lọc, bánh da lợn, rau câu, gỏi cuốn, chè, chân gà rút xương, bò cuốn lá lốt…và pha chế nước uống như trà chanh, trà đào, trà dưỡng nhan…người tham quan như lạc vào một hội chợ với hàng chục các món ăn thơm lừng được bày bán vô cùng hấp dẫn. Bước chân đến những gian hàng này, khách hàng cũng khó bỏ qua vì mùi thơm hấp dẫn, sự mời gọi khéo léo của các em học sinh.

Ngày hội đã mang đến bầu không khí náo nhiệt, vui tươi, phấn khởi thể hiện rõ trên từng cử chỉ, ánh mắt, nét mặt các em.

Một số hình ảnh về các gian hàng ẩm thực

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ngày hội ẩm thực không chỉ tạo cho các em học sinh có sự gắn kết trong công việc mà còn được thử sức mình qua vai trò làm bếp, như việc cùng nhau chế biến món ăn, cách trưng bày sao cho đẹp mắt. Hơn thế nữa, đây là dịp để giáo dục nếp sống văn minh, kỹ năng sống cần thiết cho các em qua trao đổi, giao lưu, giao tiếp, mua bán… với mọi người xung quanh. Số tiền thu được sau đợt bán hàng sẽ được góp vào quỹ khuyến học để hỗ trợ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

          Bên cạnh không gian ẩm thực đậm đà bản sắc dân tộc, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh còn được đắm mình trong các trò chơi dân gian độc đáo, sôi động, lý thú và bổ ích như trò chơi kéo co, trò chơi nhảy bao bố....Trò chơi nào cũng hấp dẫn, say mê và hứng thú lôi cuốn người chơi đến thử sức.

Một số hình ảnh về các trò chơi dân gian

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ngày hội ẩm thực kết hợp tổ chức các trò chơi dân gian, làm đồ chơi tái chế là họat động bổ ích, giúp các em vừa giải lao sau những ngày học tập  căng thẳng, vừa hình thành ý thức bảo tồn và hướng đến những giá trị truyền thống quý báu của dân tộc. Qua sân chơi này sẽ giúp các em rèn luyện kỹ năng lao động vừa sức và trau dồi thêm nhiều kỹ năng sống cho bản thân. Ngày hội đã khép lại trong sự háo hức phấn khởi của thầy giáo, cô giáo và các em học sinh. Đây cũng chính là món quà, phần thưởng đầy ý nghĩa mà các em muốn gửi đến quý thầy giáo, cô giáo để tri ân nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2022)./.

Nguyễn Thị Thắm - HT

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị