image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 367
  • Trong tuần: 35 766
  • Tất cả: 1521863
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Trường THCS Tân Phú tổ chức chuỗi hoạt động chương trình “Xuân yêu thương” gây quỹ ủng hộ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Xuân Quý Mão

Những ngày giáp Tết Quý Mão 2023 cũng là thời điểm các nhà trường đã hoàn tất học kỳ I nên học sinh có được thư giãn sau kỳ thi căng thẳng. Đây là thời gian vàng để lồng ghép hoạt động trải nghiệm hấp dẫn liên quan đến ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Với ý nghĩa tốt đẹp đó, trường THCS Tân Phú  đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” với các hoạt động sôi nổi như: Ẩm thực, trò chơi, biểu diễn đêm văn nghệ, trang trí lớp học theo chủ đề …tất cả các hoạt động đã tạo nên bầu không khí hết sức vui tươi, phấn khởi và nhận được sự tham tích cực của Tập thể CB-GVCNV, các em học sinh và phụ huynh nhà trường.

Chiều 13/1, trong thời tiết mát mẻ, học sinh trường THCS Tân Phú, được hòa mình vào chương trình ẩm thực với các gian hàng đến từ 54 lớp. Tại sân trường rộn rã tiếng nhạc và tiếng nói cười náo nức, học sinh rất hào hứng với hoạt động trung bày và bán ẩm thực. Cùng sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các em học sinh từ khối 6 đến khối 9 đều tích cực tham gia vào công đoạn chế biến các món ăn yêu thích tuy còn nhiều sự vụng về nhưng rất đáng yêu.

anh tin bai

Phụ huynh cùng tham gia hỗ trợ các HS chuẩn bị các món ăn

anh tin bai
anh tin bai

Những bảng Menu do chính các bạn học sinh thiết kế trong chương trình ẩm thực

Bên cạnh các gian hàng ẩm thực, các em còn được trực tiếp tham gia vào các trò chơi vận động như:  nhảy dây, ném bóng vào gùi, ai nhanh hơn vô cùng sôi nổi và hào hứng

anh tin bai
anh tin bai

Học sinh rất hào hứng tham gia vào các trò chơi

Thầy Nguyễn Viết Tuyên- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đây là dịp  để các em được thư giãn sau kỳ kiểm tra cuối kì căng thẳng,  với mục đích để giáo dục truyền thống cho học sinh nhớ về cội nguồn, về Tết cổ truyền dân tộc với các hoạt động trải nghiệm rất phù hợp chương trình giáo dục phổ thông mới.

Bên lề các tổ chức các hoạt động, tối ngày 13/1, tại sân khấu Trường THCS Tân Phú đã diễn ra đêm văn nghệ "Xuân Yêu Thương " để gây quỹ học bổng giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân- đón Tết.

19 tiết mục văn nghệ được biểu diễn do các em học sinh, giáo viên các đơn vị khách mời như: Nhà thiếu nhi thành phố Đồng Xoài, Liên đoàn võ Vovinam Bình Phước, Đoàn ca múa... Các tiết mục được dàn dựng công phu, đa dạng về thể loại, trang phục đẹp tạo nên sắc màu và sự thành công trong đêm văn nghệ. 

anh tin bai

Tiết mục tốp ca do các cô giáo trường THCS Tân Phú biểu diễn

Chương trình đêm văn nghệ "Xuân yêu thương" của trường THCS Tân Phú đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của các em học sinh, CMHS, các mạnh thường quân, các đơn vị doanh nghiệp với số tiền ủng hộ hơn 195 triệu đồng.

anh tin bai

Trong khuôn khổ chương trình, sáng ngày 16 tháng 1, BGH nhà trường và Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh trường đã trao tặng hơn 132 xuất quà tặng trị giá 125 triệu đồng cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó 4 em HS nhận 1,5 triệu đồng; 83 em nhận 1 triệu đồng; 45 em nhận 800 ngàn đồng; 58 phần quà Tết. Đây là những phần quà Tết được ủng hộ từ tấm lòng trân quý của các mạnh thường quân, đơn vị doanh nghiệp, quý CMHS, các bạn học sinh ủng hộ tiền tiết kiệm nuôi heo đấttrong chương trình đêm văn nghệ “Xuân yêu thương” . 

anh tin bai

Ban giám hiệu trao tặng quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chuỗi hoạt động “Xuân yêu thương” được tổ chức nhằm giúp các em học sinh được trải nghiệm  về những phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc ta trong dịp Tết Nguyên Đán, đồng thời là cơ hội để rèn luyện các kỹ năng mềm cho các em nhằm thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa giáo viên, học sinh, phụ huynh và chia sẻ với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mong rằng những sự chia sẻ yêu thương sẽ giúp các em có thêm động lực vượt lên hoàn cảnh, đón một cái Tết vui vẻ, sum vầy bên gia đình./.

Tác giả: Thùy Hương

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị