image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 1677
  • Trong tuần: 34 734
  • Tất cả: 1927846
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Trường THCS Tân Thiện tổ chức ngoại khóa “An toàn giao thông” kết hợp trao quà Trung thu cho học sinh toàn trường

Trong những năm gần đây, an toàn giao thông luôn là vấn đề được cả xã hội quan tâm. Tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày từng giờ, có thể cướp đi mạng sống của từng người bất kì lúc nào. Mỗi ngày trôi qua có nhiều sinh mạng bị đe dọa bởi tai nạn giao thông. Đáng buồn hơn khi không ít những nạn nhân của tai nạn giao thông là học sinh. Và có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông nhưng nguyên nhân chính là do người tham gia giao thông chưa chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông.

Nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh về Luật Giao thông đường bộ nói chung và trang bị các kỹ năng an toàn giao thông đường bộ nói riêng, đặc biệt là giáo dục văn hoá ứng xử khi tham gia giao thông vào sáng ngày 18/9/2023, trường THCS Tân Thiện tổ chức buổi ngoại khóa “An toàn giao thông” dưới hình thức song ngữ.

anh tin bai

Cô Văn Thị Nương – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu về tầm quan trọng

việc trau dồi các kiến thức, kĩ năng khi tham gia giao thông

         Thông qua các trò chơi: Nhanh tay lẹ mắt, Tiếp sức, Thử tài kiến thức, Ai thông minh hơn với các hình ảnh, video sống động các em đã biết được thực trạng tham gia giao thông hiện nay đặc biệt là đối với học sinh như: dàn hàng ba, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, phóng nhanh, vượt ẩu,...; tác hại khi tai nạn giao thông xảy ra; từ đó các em đưa ra nguyên nhân cũng như giải pháp hạn chế tai nạn giao thông. Đồng thời, buổi ngoại khóa đã tuyên truyền một số nội dung về an toàn giao thông đường bộ như: các kỹ năng tham gia giao thông an toàn; Quy định bắt buộc về đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; cách xử lí một số tình huống thường gặp khi tham gia giao thông; ý nghĩa của các biển báo giao thông,…

Hình ảnh trong một số phần thi:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Buổi ngoại khóa được tổ chức với hình thức hoạt động đa dạng đã thực sự mang đến những niềm vui, những nụ cười rạng rỡ khi các em được trải nghiệm các hoạt động bổ ích tại nhà trường. 

 Một số hình ảnh buổi ngoại khóa:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Đồng thời, buổi ngoại khóa đã góp phần trang bị thêm kiến thức về Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh góp phần hạn chế các vi phạm về an toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho mình và người khác khi tham gia giao thông. Các em học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên về an toàn giao thông cho người thân, cho cộng đồng để nâng cao ý thức và trách nhiệm của mọi người khi tham gia giao thông.

Và sau khi tổ chức ngoại khóa, nhà trường đã thực hiện trao quà bánh trung thu từ mạnh thường quân cho toàn thể các em học sinh trong trường với mong muốn đem đến cho các em có một tết Trung thu thật ấm áp, vui vẻ, nhiều kỷ niệm. Qua đó còn nhằm giáo dục cho các em truyền thống ngày Tết trung thu, tạo động lực cho các em bước vào năm học mới với quyết tâm gặt hái được nhiều thành tích cao trong năm học mới này.

Một số hình ảnh trao quà trung thu cho các em học sinh

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

                                                              Nguồn tin: Trường THCS Tân Thiện

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị