image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 3705
  • Trong tuần: 39 468
  • Tất cả: 1477162
Trường THCS Tân Thiện tổ chức ngoại khóa với chủ đề: “Nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”

Sáng nay, ngày 26 tháng 09 năm 2022, trường THCS Tân Thiện tổ chức ngoại khóa  với chủ đề “Nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” trong tiết sinh hoạt chào cờ đầu tuần.

anh tin bai
anh tin bai

Hiện nay tình trạng nhiều thanh, thiếu niên, đặc biệt là học sinh hút thuốc lá, thuốc lá điện tử đang có chiều hướng gia tăng nhưng đã phần các em không biết về tác hại vô cùng nguy hiểm của hút thuốc lá, thuốc lá điện tử.

anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh về tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử trong buổi ngoại khóa

Thông qua các đoạn video, clip và các câu hỏi xoay quanh về những tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử trong buổi ngoại khóa đã giúp các em hiểu rõ hơn về tác hại của chúng đối với con người, đặc biệt là về sức khỏe.

Như chúng ta đã biết, thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử đều có chứa các thành phần hóa chất rất độc hại cho sức khoẻ. Cụ thể là chất nicotine trong các sản phẩm này là chất gây nghiện mạnh làm cho người sử dụng sẽ trở nên phụ thuộc vào chúng. Khói thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi, ung thư thanh quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, đột quỵ, xuất huyết não, ung thư dạ dày… ở người sử dụng chúng.

Nguy hiểm hơn, hiện nay nhiều loại thuốc lá điện tử sử dụng các hương liệu tạo mùi thơm hấp dẫn (mùi bạc hà, cam, dâu tây, sô cô la, caramen…) gây kích thích thanh, thiếu niên sử dụng thuốc lá điện tử ngày càng nhiều và đây là con đường dẫn đến việc sử dụng các chất gây nghiện khác như hút thuốc lá truyền thống, sử dụng rượu bia, ma tuý,…

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh trong buổi ngoại khóa

Buổi ngoại khóa đã giúp các em hiểu rõ hơn về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử từ đó các em cần tránh xa thuốc lá, thuốc lá điện tử để bảo vệ sức khoẻ cho chính mình, gia đình và những người xung quanh. Đồng thời, các em sẽ là những thành viên tích cực trong công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử đến mọi người, tiến tới một xã hội khỏe mạnh với một môi trường sống trong lành không khói thuốc lá. Nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”.

 Yến Trinh

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị