image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 185
  • Trong tuần: 28 692
  • Tất cả: 1377718
Trường THCS Tân Thiện tuyên truyền giáo dục giới tính cho học sinh
       Chăm sóc sức khỏe vị thành niên là một vấn đề xã hội rất quan tâm, nếu không được cung cấp kiến thức đầy đủ sẽ dễ dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến đạo đức lối sống, việc học hành, có khả năng ảnh hưởng đến cả tương lai sự nghiệp của các em, đến chất lượng dân số của toàn xã hội.

     Vừa qua, sáng ngày 27/03/2017 tổ tự nhiên trường THCS Tân Thiện đã tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với hình thức : “Rung chuông vàng” nhằm cung cấp cho các em những hiểu biết cơ bản cần thiết về chăm sóc sức khỏe vị thành niên. Đến dự với chương trình có cô Nguyễn Thị Phiến, Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường. Cô Trịnh Thị Phương Mai- Phó hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô chủ nhiệm và các thầy, cô giáo bộ môn. Đặc biệt không thể thiếu các nhân vật chính đó là 25 thí sinh xuất sắc đến từ các khối lớp và sự góp mặt của đông đảo khán giả cổ động viên là các em học sinh trong toàn trường.

      Ngày nay, cùng với quá trình hội nhập, sự giao thoa văn hóa Đông- Tây, chính vì vậy đã tạo nên nhiều thay đổi trong cách sống, cách suy nghĩ của giới trẻ. Nhiều bậc cha mẹ, nhất là những người có con đã qua lứa tuổi mầm non thường băn khoăn tự hỏi: khi nào mình sẽ bắt đầu giáo dục giới tính cho con mình và sẽ giáo dục như thế nào? Không ít người vẫn nghĩ rằng cần phải giấu giếm, bưng bít thông tin về sinh lý, về các biện pháp tránh thai đối với lứa tuổi vị thành niên, … vì họ cho rằng làm như thế là “vẽ đường cho hươu chạy”. Tuy nhiên, ngày nay trẻ em, nhất là trẻ vị thành niên có điều kiện tiếp xúc rất sớm với thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và nhiều nguồn thông tin khác. Vì thế, dù người lớn có muốn hay không muốn thì các em cũng đã được cung cấp một số kiến thức nhất định về giới tính và sức khỏe sinh sản, tuy nhiên kiến thức này có thể chưa đầy đủ, chưa đúng đắn vì còn tùy thuộc vào chất lượng nguồn thông tin mà các em tiếp cận được.

     Như vậy, công tác giáo dục về giới tính và sức khỏe sinh sản cho học sinh là hết sức cần thiết. Mặc dù còn hạn chế về thời gian nhưng buổi ngoại khóa cũng  đã phần nào cung cấp cho các em những kiến thức về sự thay đổi về thể chất cũng như tinh thần, cảm xúc, những kiến thức về quá trình sinh sản, nghĩa vụ vợ chồng, vai trò làm bố mẹ, thế nào là tình bạn và tình yêu trong sáng, lành mạnh…

      Trải qua 25 câu hỏi, em Ngô Thị Thanh Huyền đến từ chi đội 9A1 đã xuất sắc rung được chuông vàng giành phần thưởng của chương trình mang về niềm tự hào cho tập thể lớp.

Tác giả: Mỹ Phương - Trường THCS Tân Thiện

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị