image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 723
  • Trong tuần: 38 096
  • Tất cả: 1517884
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Trường THCS Tiến Hưng phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, công an tỉnh Bình Phước tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với chuyên đề “phòng chống ma túy và thuốc lá trong học đường”.

Sáng thứ 2, ngày 5/12/2022 trường THCS Tiến Hưng phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bình Phước tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa xây dựng văn hóa trường học với chuyên đề “Phòng chống ma túy và thuốc lá trong học đường”. Về dự với buổi sinh hoạt ngoại khóa có đồng chí Nguyễn Hoàng Tuấn, đồng chí Nguyễn Chí Công - đại diện cán bộ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bình Phước, cô Nguyễn Thị Ngọc Dung – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó hiệu trưởng nhà trường cùng tất cả giáo viên, nhân viên và toàn thể các em học sinh trong nhà trường. Buổi ngoại khóa được diễn ra dưới hình thức trò chuyện, thảo luận, trao đổi những vấn đề cơ bản liên quan đến việc sử dụng ma túy cũng như các loại thuốc lá đang được sử dụng phổ biến hiện nay ngoài xã hội và đặc biệt là trong môi trường học đường nhằm cung cấp cho hoc sinh những thông tin, kiến thức bổ ích giúp cho môi trường học đường trở nên trong sạch và lành mạnh hơn.

anh tin bai

Ảnh đồng chí Nguyễn Hoàng Tuấn, cán bộ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bình Phước trong buổi tuyên truyền.

Hiện nay, ma túy học đường là tệ nạn gây nhức nhối toàn xã hội, là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật của thanh thiếu niên. Vì vậy, tuyên truyền phòng chống ma túy học đường là một trong các biện pháp công tác được lực lượng công an nói chung, Công an tỉnh Bình Phước nói riêng đẩy mạnh, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn này. Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Tiến Hưng đã được trang bị những nội dung cốt lõi của Luật phòng chống ma túy, cách nhận biết các loại ma túy, tác hại của ma túy cũng như các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma tuý trong học đường. 

        Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bình Phước cũng đã phổ biến, tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử cho cán bộ, giáo viên, và học sinh nhà trường, khuyến cáo học sinh tuyệt đối không nên sử dụng thuốc lá điện tử theo trào lưu đang khá phổ biến trong giới trẻ hiện nay.

anh tin baianh tin bai

Buổi tuyên truyền diễn ra sôi nổi với sự nhiệt tình của các đồng chí đại diện phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bình Phước và sự hợp tác hết mình của các em học sinh. Bằng hình thức vấn đáp, thảo luận đồng chí Nguyễn Hoàng Tuấn đặt ra rất nhiều các câu hỏi liên quan tới ma túy và thuốc lá giúp các em có những nhận thức tốt hơn về tác hại và những hệ lụy mà ma túy và thuốc lá để lại cho sức khỏe con người. 

                                      Một số hình ảnh trong buổi tuyên truyền

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Qua buổi tuyên truyền học sinh đã nắm bắt được những kiến thức cơ bản về Luật phòng chống ma túy, tác hại của ma túy và thuốc lá đối với đời sống của con người, các biện pháp phòng ngừa giúp các em nâng cao hiểu biết và có những nhận thức đúng đắn hơn về các tệ nạn xã hội. Từ đó, phần nào giúp các em tự biết bảo vệ, làm chủ được bản thân trước những tình huống xấu để xây dựng cho bản thân lối sống lành mạnh, có một sức khỏe tốt để theo đuổi và thực hiện được những hoài bão to lớn của cuộc đời.

Nguồn tin: THCS Tiến Hưng 

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị