image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 381
  • Trong tuần: 34 784
  • Tất cả: 1536290
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Thị Thảo chủ trì giao ban công tác Giáo dục Quý I/ 2024

         Chiều ngày 3/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Thị Thảo chủ trì giao ban công tác giáo dục quý 1 năm 2024. Dự họp có lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT thành phố và Hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học,  THCS trên địa bàn thành phố.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi giao ban. 

         Báo cáo tại cuộc họp, Phó Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Nguyễn Văn Ngôn cho biết, trong Quý I/2024 toàn ngành GD&ĐT thành phố tiếp tục bám sát kế hoạch năm học, chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đảm bảo đúng tiến độ và đạt kết quả cao. Phòng đã chủ động tổ chức và tham gia các hội thi, kỳ thi của ngành đạt kết quả cao. Có 74 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố và 36 giáo viên được chọn tham gia hội thi cấp tỉnh; cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh xếp hạng nhất, cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp Quốc gia đứng đầu toàn tỉnh; thành phố có số lượng học sinh đạt giải và vinh danh cấp thành phố, cấp tỉnh tạị cuộc thi IOE cao nhất tỉnh. Đặc biệt, thành phố có 94 học sinh đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2023 - 2024 và xếp hạng nhất toàn tỉnh.

anh tin bai

 Phó Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Nguyễn Văn Ngôn, báo cáo tình hình thực hiện công tác GD&ĐT Quý I và nhiệm vụ Quý II /2024.

anh tin bai

Phó Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Ngô Văn Quyền phát biểu tại buổi giao ban. 

         Về công tác chuyển đổi số, tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục; Đề xuất thực hiện các mô hình chuyển đổi số như: Triển khai hệ thống quản lý trường học: Xác thực thông tin giáo viên và học sinh, cho phép giáo viên đăng nhập bằng tài khoản VneID (SSO),  quản lý điểm, lịch học, quản lý hoạt động giáo dục và ký số hồ sơ giáo dục, sổ sách điện tử và mô hình Lớp học thông minh; Mô hình phòng học Đa chức năng để thực hành STEAM Robotic cho học sinh...  Triển khai thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường học đạt chuẩn QG năm 2024. Phấn đấu trong năm có thêm 4 trường được kiểm tra công nhận đạt chuẩn quốc gia. Tại cuộc họp các thành phần dự họp đã tập trung trao đổi, thảo luận, phân tích làm rõ một số vướng mắc khó khăn trong việc thực hiện một số chỉ tiêu nhiệm vụ năm học, đồng thời đề ra những giải pháp để tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn theo quy định và 12 nhiệm vụ trọng tâm mà phòng GD&ĐT đã xác định trong thời gian còn lại của năm học 2023 - 2024 cũng như các công việc chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Thị Thảo chủ trì họp và phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban. 

         Phát biểu tại buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Thị Thảo chia sẻ với những băn khoăn trăn trở của các trường về biên chế giáo viên, quá tải trường, lớp, kinh phí chi trả chế độ tăng giờ, việc đầu tư cơ sở vật chất trường học thông minh, trường đạt chuẩn, nhất là các điều kiện dạy và học theo chương trình phổ thông 2018.... Đồng thời, cho ý kiến và định hướng cho phòng GD&ĐT, Ban Giám hiệu các trường để chủ động trong chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ năm học, nhiệm vụ sự nghiệp giáo dục của thành phố và liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như các vấn đề mang tính đặc thù của từng trường học.

Kim Phụng

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị