image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 1513
  • Trong tuần: 35 320
  • Tất cả: 1531909
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Thành phố Đồng Xoài khảo sát cơ sở vật chất chuẩn bị các điều kiện tách trường THCS Tân Phú

         Sáng ngày 20/9, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình cùng lãnh đạo phòng GD&ĐT và các phòng, ban, đơn vị chức năng thành phố đã có buổi khảo sát sơ bộ cơ sở vật chất tại địa điểm trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước cũ, nay thuộc trường Cao đẳng Bình Phước.

anh tin bai

Đại diện trường Cao đẳng Bình Phước trao đổi với Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình về tình hình cơ sở vật chất tại trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước cũ (QL 14, phường Tân Bình)

         Hiện nay, trường Cao đẳng Bình Phước có số lượng học sinh, sinh viên, học viên ít, nhất là sinh viên khối sư phạm, vì vậy cơ sở vật chất, phòng học tại điểm trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước cũ, trên Quốc Lộ 14, thuộc khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình chưa sử dụng hết. Trong khi trường THCS Tân Phú của thành phố Đồng Xoài đã quá tải từ nhiều năm qua, chưa có điều kiện về cơ sở vật chất trường lớp để tách trường và thành lập thêm trường THCS mới. Cụ thể năm  học 2023 - 2024 trường THCS Tân Phú có 2.516 học sinh, với 58 lớp, vượt cao cả về số học sinh/lớp và số lớp/trường so với quy định.

          Qua kiểm tra, khảo sát thực tế và trao đổi với đại diện trường Cao đẳng Bình Phước cho thấy, hiện nay tại điểm trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước cũ (Quốc lộ 14, phường Tân Bình) số lượng phòng học chưa có nhu cầu sử dụng còn khá lớn. Nhằm tạo điều kiện cho việc học tập của con, em thành phố Đồng Xoài, đồng thời tránh lãng phí cơ sở vật chất trường lớp đã được đầu tư từ ngân sách Nhà Nước, đại diện trường Cao đẳng  Bình Phước cũng đã cơ bản thống nhất cho thành phố Đồng Xoài mượn tạm cơ sở vật chất trường lớp hiện có nếu được tỉnh và các cơ quan liên quan đống ý thống nhất, để thành phố giải quyết tình trạng quá tải đối với trường THCS Tân Phú.

anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình cùng lãnh đạo phòng GD&ĐT và các đơn vị thành phố khảo sát thực tế các khu phòng học tại trường CĐSP Bình Phước cũ.

anh tin bai

 Những năm qua số lượng sinh viên hệ Cao đẳng Sư phạm của trường Cao đẳng Bình Phước giảm nhiều, nên một số dãy nhà và nhiều phòng học tại trường CĐSP Bình Phước cũ dôi dư do chưa có nhu cầu sử dụng.

         Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đã chỉ đạo phòng GD&ĐT chủ động phối hợp với các phòng, ban liên quan của thành phố làm việc với trường Cao đẳng Bình Phước khảo sát chi tiết và thống nhất  khu vực, số lượng phòng học cần mượn cũng như cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học và các điều kiện khác đáp ứng điều kiện để sau khi tách trường THCS Tân Phú thì trường mới sẽ thực hiện hoạt động dạy và học ngay, không làm gián đoạn chương trình cũng như kế hoạch dạy và học. Kết quả, kiểm tra, khảo sát, nội dung làm việc với trường Cao đẳng Bình Phước phải thực hiện sớm và khẩn trương báo cáo UBND thành phố làm cơ sở để thành phố báo cáo tỉnh và các sở, ngành trong thời gian sớm nhất.

Kim Phụng

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị