image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 3897
  • Trong tuần: 41 270
  • Tất cả: 1521058
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Trường THCS Tân Thành nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

         Hơn 20 năm sau ngày thành lập, từ khi cơ sở vật chất, trường lớp còn nhiều khó khăn thiếu thốn và đi qua những thăng trầm của thời gian, các thế hệ giáo viên, học trò của trường THCS Tân Thành đã không ngừng nỗ lực vươn lên để khẳng định chính mình. Được công nhận trường đạt Kiểm định chất lượng Cấp độ 2 và chuẩn quốc gia Mức độ 1 không chỉ là thành quả của quá trình nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, giáo viên, mà các danh hiệu này còn là niềm vinh dự, tự hào của các thế hệ học sinh và các bậc phụ huynh đối với ngôi trường mang tên THCS Tân Thành.

Đổi mới tìm ra phương pháp giáo dục tốt nhất, hiệu quả nhất

          Được thành lập từ tháng 8/2001, trong điều kiện thiếu thốn về cơ sở vật chất trường lớp nhưng thầy trò trường THCS Tân Thành đã cố gắng vượt qua khó khăn, đảm bảo hoạt động dạy và học. Từ 12 lớp học với chưa đầy 400 học sinh, cùng 23 cán bộ giáo viên, nhân viên, đến nay trường THCS Tân Thành đã có 20 lớp, 650 học sinh và 43 cán bộ giáo viên nhân viên. Cơ sở vật chất trường, lớp, sân chơi, bãi tập từng bước được đầu tư hoàn thiện; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn. Hiện 100% cán bộ, quản lý, giáo viên của trường đạt chuẩn trình độ chuyên môn từ mức khá trở lên, trong đó có 81,6% có trình độ trên chuẩn.  Đây cũng là điều kiện đủ để thầy trò nhà trường tập trung nỗ lực phấn đấu từng bước hoàn thiện các tiêu chí, tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường đã tạo mọi điều kiện để mỗi cán bộ, giáo viên phát huy tính sáng tạo, tìm tòi các phương pháp quản lý, giáo dục kiến thức, đạo đức cho học sinh một cách hiệu quả nhất.

          Cô Bùi Thị Hoàng Hà Giáo viên trường THCS Tân Thành, thành phố Đồng Xoài chia sẻ: "chúng tôi rất tự hào về thành quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Để đạt được thành quả đó, mỗi giáo viên chúng tôi luôn tâm niệm rằng chất lượng giáo dục phải được đặt lên hàng đầu, chúng tôi luôn cố gắng tìm ra phương pháp giáo dục tốt nhất, hiệu quả nhất và đặc biệt là chúng tôi luôn cố gắng sử dụng công nghệ thông tin vào trong mỗi tiết học dù học trực tiếp hay trực tuyến".

anh tin bai

(Lãnh đạo xã Tân Thành trao bằng khen của UBND tỉnh cho các giáo viên  trường THCS Tân Thành vì có thành tích xuất trong 2 năm học 2018 - 2019 và 2019 - 2020.)

anh tin bai

(Thầy Lê Xuân Trường(bìa trái) tặng giấy khen của UBND thành phố Đồng Xoài cho các giáo viên dạy giỏi  và giáo viên có thành tích cao trong năm học 2020 - 2021.)

          Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn.

          So với các trường công lập của thành phố Đồng Xoài, thì Trường THCS Tân Thành có diện tích, khuân viên rộng nhất với hơn 2,6ha.  Nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học của con em, UBND thị xã Đồng Xoài (nay là thành phố) đã quan tâm đầu tư nguồn kinh phí lớn để xây dựng mới khu phòng học, khu hiệu bộ và các phòng chức năng với quy mô lầu hóa. Xây dựng môi trường cảnh quan theo mô hình trường học sạch, xanh, sáng, đẹp và an toàn. Các trang thiết bị dạy học cũng được đầu tư mua sắm theo hướng hiện đại, nhằm đáp ứng yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, giảng dạy và học tập. Bên cạnh đó, trường THCS Tân Thành cũng đã từng bước đầu tư hệ thống trang thiết bị hỗ trợ công tác quản lý, giảng dạy hướng tới xây dựng trường học thông minh, lớp học song ngữ. Đồng thời, đảm bảo an toàn cho việc dạy học trực tiếp và trực tuyến trong điều kiện phòng chống dịch covid 19.

          Hàng năm tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng của trường đạt trên 87%, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THCS đạt trên 98%(cao hơn so với bình quân chung của thành phố). Trong đó, tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi chiếm 55%, tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm khá, tốt chiếm trên 99%. Đặc biệt, những năm qua, không chỉ nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, mà trường THCS còn chú trọng về giáo dục mũi nhọn, tạo điều kiện để giáo viên, học sinh khẳng định mình thông qua các hội thi do trường và ngành giáo dục tổ chức. Từ đó tạo nên sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục qua mỗi năm học.

          Kết quả, năm học 2019 - 2020 và năm học 2020 - 2021, trường THCS Tân Thành có 16 học sinh đạt học sinh giỏi cấp thành phố, 6 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh. Trường đạt 5 giải cấp thành phố, 4 giải cấp tỉnh cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh và đạt 30 giải các hội thi năng khiếu TDTT cấp thành phố, cấp tỉnh.

anh tin bai

(Thầy Lê Xuân Trường(bìa trái) tặng giấy khen cho các học sinh có thách tích xuất sắc trong năm học 2019 - 2020.)


anh tin bai

(Thầy Lê Xuân Trường trao giấy khen của UBND thành phố đồng xoài và giấy chứng nhận cho học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh.)


          Bên cạnh đó, nhà trường tăng cường các hoạt động ngoại khóa, giáo dục hướng nghiệp, trải nghiệm, đặc biệt là phân luồng học sinh để định hướng, bồi dưỡng, phụ đạo phù hợp đã tạo cho mỗi học sinh ý thức, trách nhiệm và tự tin hơn trong học tập, gắn kết với thầy cô, bạn bè, yêu trường, yêu lớp và luôn tự hào về thầy cô, về ngôi trường của mình.

          Em Huỳnh Thị Thu Diệu Học sinh lớp 9A5, trường THCS Tân Thành, thành phố Đồng Xoài chia sẻ "em cảm thấy rất tự hào về ngôi trường của mình, càng ngày thì trường càng phát triển, trường lớp khang trang sạch đẹp hơn, các thiết bị dạy học cũng rất hiện đại. Đặc biệt, các thầy cô giáo đều rất thương học sinh, dạy dỗ chúng em rất nhiệt tình. Em nghĩ sau này chúng em sẽ không bao giờ quên được ngôi trường này, vì 4 năm học ở đây chúng em có rất nhiều thầy cô và bạn bè".  

         Xứng đáng với danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia

Tháng 8/2021 vừa qua, Sở GD&ĐT, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành các quyết định và cấp giấy chứng nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, cấp bằng công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho trường THCS Tân Thành, thành phố Đồng Xoài. Danh hiệu này không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của thầy trò nhà trường mà đó còn là công sức đóng góp, nỗ lực phấn đấu của các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên học sinh trường THCS Tân Thành trong suất chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển. Tuy nhiên, để giữ vững thành quả và nâng cao chất lượng trường chuẩn, xây dựng uy tín, thương hiệu tạo niềm tin và sự gắn kết bền vững của phụ huynh và học sinh, đòi hỏi mỗi cán bộ quản lý, giáo viên năng động, sáng tạo hơn trong quản lý, giảng dạy đáp ứng được yêu cầu giáo dục trong xu thế phát triển hiện nay.

          Thầy Nguyễn Xuân Trường, Hiệu trưởng trường THCS Tân Thành,TP. Đồng Xoài cho biết: Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục tham mưu với các cấp đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo làm sao cho giáo viên, học sinh có đủ trang thiết bị học tập, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng trường học thông minh, dạy học song ngữ. Bên cạnh đó nhà trường cũng định hướng cho giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, phương pháp kiểm tra, đánh giá, tăng cường giáo dục kỹ năng sống để nâng cao chất lượng học sinh. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới chất lượng của trường sẽ ngày càng được nâng cao ngang bằng với các trường khác trên địa bàn thành phố".

          Hơn 20 năm chưa phải là dài đối với 1 ngôi trường, nhưng từ chính ngôi trường này nhiều thế hệ học sinh đã được các thầy giáo, cô giáo dạy dỗ, dìu dắt để rồi lớn lên trưởng thành. Các cán bộ, giáo viên, nhân viên học sinh trường THCS Tân Thành hôm nay sẽ nối tiếp để giữ vững truyền thống, cùng đoàn kết, chung tay xây dựng nhà trường đạt thành tích cao hơn, mang đến niềm tin bền vững cho học sinh và các bậc phụ huynh.


 Kim Phụng 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị