image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 1091
  • Trong tuần: 29 598
  • Tất cả: 1378624
CHUẨN BỊ SẴN SÀNG TÂM LÝ ĐỂ HỌC SINH HỌC TẬP BÌNH THƯỜNG KHI TRỞ LẠI TRƯỜNG

      Sáng nay ngày 18/4 tất cả 40 trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Đồng Xoài đã mở cửa đón học sinh trở lại trường học trực tiếp. Phấn khởi, háo hức và vui vẻ là tâm lý chung của học sinh ở tất cả các bậc học từ mầm non đến THCS. Tuy nhiên, sau một thời gian không được tới trường và phải học tập với các phương pháp phi truyền thống, không được giao tiếp với bạn bè, thầy cô và cả thời gian dài sử dụng các thiết bị để học tập trực tuyến... khiến cho nhiều học sinh thay đổi tính cách, suy nghĩ và có thêm những thói quen không tốt. Vì vậy, ngay trong lúc này thì việc giáo dục, chia sẻ, trang bị cho các em kỹ năng sống sẽ là liệu pháp tốt ổn định tâm lý giúp các em bắt nhịp với môi trường mới, nhưng rất đỗi quen thuộc. 

    Cũng như các trường trên địa bàn thành phố Đồng Xoài, hôm nay 18/4, học sinh của tất cả các khối lớp trường THCS Tân Phú đều được đến trường học tập trực tiếp, thay vì chỉ có học sinh khối lớp 9 đi học trực tiếp như tuần trước đó.

      Là ngày đầu tuần và cũng là ngày đầu tiên học sinh toàn trường được tập trung dưới cờ sau thời gian dài nghỉ học, thay vì dành tiết đầu tiên sinh hoạt dưới cờ để  ban giám hiệu nhà trường, thầy cô gặp gỡ trao đổi, chia sẻ nhiều điều với các em, nhưng ban giám hiệu nhà trường đã quyết định dành toàn bộ tiết chào cờ để giáo dục kỹ năng cho học sinh.

anh tin bai
anh tin bai

Học sinh trường THCS Tân Phú. TP. Đồng Xoài trong giờ ngoại khóa giáo dục kỹ năng trong buổi chào cờ toàn trường đầu tiên sau gần một năm phải ở nhà học trực tuyến. (ảnh chụp sáng ngày 18/4).

         Người chia sẻ với các em trong giờ học này cũng khá quen thuộc, thầy Viên Ngọc Sang- chuyên gia giáo dục kỹ năng, trưởng ban đào tạo hiệp hội doanh nghiệp phía Nam. Lứa tuổi đến trường, hiếu động, nhưng phải ở nhà học trực tuyến một thời gian dài là thiệt thòi lớn cho các em. Không được gặp gỡ, giao tiếp, giao lưu....có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm lý của các em. Thầy Viên Ngọc Sang chia sẻ: "Hôm nay nhà trường mời tôi về chia sẻ giúp các em sống thích ứng an toàn với covid, thích ứng một cách hiệu quả, thông minh, không có nghĩa là lơ là chủ quan, không có nghĩa là né tránh dù covid vẫn còn trong cộng đồng nhưng cuộc sống vẫn còn tiếp diễn, các em phải sẵn sàng quay trở lại trường cách tích cực, vui vẻ để chuẩn bị điều tốt nhất cho tương lai của mình".

         Tuy buổi, nói chuyện, trao đổi, giáo dục kỹ năng chỉ kéo dài hơn 30 phút, nhưng với cách với cách truyền đạt hấp dẫn, nói những chuyện mà chính các em học sinh đang gặp phải để các em ngộ ra nhiều điều. Hy vọng những tiết giáo dục kỹ năng sẽ tác động tích cực đến tâm lý của các em để các em từ bỏ dần những cám dỗ của không gian mạng, thói quen sử dụng điện thoại thông minh, mạng xã hội cho những chuyện vô bổ, trở lại với trường lớp, bạn bè, thầy cô tập trung cho việc ôn tập, củng cố kiến thức cho kỳ thi cuối năm...

         Em Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, học sinh lớp 9/13 trường THCS Tân Phú. TP. Đồng Xoài chia sẻ: "Sau thời gian dài học online thì bây giờ học trực tiếp trở lại em thấy hạnh phúc và vui mừng  được gặp bạn bè, thầy cô. Hôm nay  em còn cảm thấy may mắn hơn nữa được lắng nghe trực tiếp buổi chia sẻ của thầy Sang. Đối với em chia sẻ của thầy đã cung cấp cho em thêm nguồn kiến thức, thông tin cần thiết, trang bị cho chúng em thêm tâm lý vững chắc để đối phó với dịch bệnh tốt hơn".

anh tin bai
anh tin bai

Thầy Viên Ngọc Sang- chuyên gia giáo dục kỹ năng, trưởng ban đào tạo hiệp hội doanh nghiệp phía Nam chia sẻ với học sinh trường THCS Tân Phú. TP. Đồng Xoài. (ảnh chụp sáng ngày 18/4.)

         Trường THCS Tân Phú là trường có số lượng học sinh đông nhất so với khối các trường THCS trong toàn tỉnh. Cũng như tất các các trường học trên địa bàn thành phố trong suốt thời gian dài dạy và học trực tuyến cả thầy và trò đều đã rất mệt mỏi. Sẽ có rất nhiều khoảng trống sau thời gian dài học trực tuyến. Tuy nhiên, điều mà nhà trường, thầy cô giáo lo lắng không chỉ là khối lượng kiến thức bị hổng ở một bộ phận học sinh, mà vấn đề quan tâm nhất của nhà trường, thầy cô và cả phụ huynh chính là sự thay đổi về tâm lý và những thói quen lệch lạc của các em. Vì vậy ngoài thời gian, thì rất cần sự tác động của nhà trường với các phương pháp giáo dục phù hợp.

         Thầy Nguyễn Viết Tuyên, hiệu trưởng trường THCS Tân Phú. TP. Đồng Xoài cho biết: "Học sinh đang ở tâm lý chưa ổn định thành ra phải chia sẻ , động viên các em các em để các em chuẩn bịnh tinh thần bước vào thời gian học sắp tới đạt kết quả cao".

         Năm học 2022 sắp kết thúc, nhưng thời điểm này tất cả học sinh của thành phố Đồng Xoài cũng như học sinh toàn tỉnh mới được trở lại trường học tập trực tiếp. Ngoài kiến thức văn hóa, còn rất nhiều việc cần làm, cần giáo dục cho các em sau dịch bệnh. Do đó, những tiết học ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sẽ vô cùng bổ ích, không chỉ trang bị cho các em những kiến thức xã hội cần thiết, mà qua đó còn giúp các em ổn định tâm tý, định hướng cho các em thái độ học tập đúng đắn, có trách nhiệm với việc học, với bản thân, với gia đình góp phần cùng nhà trường hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. 

 Kim Phụng 

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị