image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 4087
  • Trong tuần: 42 362
  • Tất cả: 1515819
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Đồng Xoài: 29 thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi hùng biện song ngữ “Em yêu Bình Phước quê em”
Vừa qua, Phòng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thành phố Đồng Xoài tổ chức vòng chung kết và trao giải cuộc thi hùng biện song ngữ Anh - Việt cấp thành phố năm học 2021-2022 với chủ đề “Em yêu Bình Phước quê em”.
anh tin bai

Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang trao giải cho các thí sinh khối tiểu học

         Đây là lận đầu tiên phòng GD&ĐT thành phố tổ chức cuộc thi hùng biện song ngữ Anh - Việt. Tuy nhiên do ảnh hưởng dịch covid-19 nên cuộc thi tổ chức giới hạn ở cấp tiểu học và THCS, các trường tuyển chọn 3 thí sinh có năng khiếu tham gia dự thi. Ở vòng sơ khảo, mỗi thí sinh tự ghi hình bài thuyết trình bằng tiếng anh theo chủ đề của của thi và gửi video clip về cho ban tổ chức. Qua sơ khảo hơn 100 thí sinh dự thi, ban giám khảo đã chọn 29 thí sinh vào thi chung kết cuộc thi hùng biện song ngữ Anh Việt ở cả cấp tiểu học và THCS. 

         Với chủ đề “Em yêu Bình Phước quê em”, các thí sinh đã chọn hùng  biện bằng tiếng anh và kèm hình ảnh minh họa về các địa danh nổi tiếng trên địa bàn tỉnh như căn cứ Tà Thiết, núi Bà Rá, Sóc Bom Bo; về tình yêu của các em đối với Đồng Xoài; về bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh… Các thí sinh cũng đã trả lời khá tốt các với các câu hỏi của ban giám khảo cuộc thi, giúp đánh giá khả năng ứng xử tình huống và diễn đạt sự hiểu biết của các em bằng song ngữ về chủ đề đã chọn. 

          Tuy là lần đầu tiên tổ chức nhưng theo đánh giá của ban tổ chức  thì cuộc thi đã thành công, thu hut được khá đông các thí sinh có năng khiếu học song ngữ tham gia dự  thi. Các thí sinh vào vòng chung kết đều có phần hùng biện khá hay và hấp dẫn, các em cũng đã chọn chủ đề phù hợp với tiêu chí cuộc thi. Qua đây đã tạo được sân chơi mới thú vị và hấp dẫn cho các em học sinh, cũng là bước đầu để các trường thành lập các câu lạc bộ song ngữ Anh – Việt trong nhà trường để làm nơi sinh hoạt, học tập cho các em có năng khiếu.

anh tin bai

Lãnh đạo phòng GD&ĐT thành phố trao giải nhất và nhì khối THCS cho thí sinh

         Kết thúc cuộc thi ban tổ chức đã trao giải nhất khối tiểu học cho thí sinh Huỳnh Việt Anh – Trường tiểu học Tân Phú; giải nhất khối THCS cho thí sinh Nguyễn Thị Hà Giang – trường THCS Tân Phú. Đồng thời trao giải 12 giải toàn đoàn khối tiểu học và THCS.

  Nhã Trâm – Đài TT&TH

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị