image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 1119
  • Trong tuần: 34 176
  • Tất cả: 1927288
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Đồng Xoài hào hứng cuộc thi Robocon dành cho học sinh tiểu học và THCS

          Sáng nay, ngày 19/5 phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài đã tổ chức cuộc thi Robocon lần thứ hai, năm học 2023 - 2024 dành cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở.

anh tin bai

Phó trưởng phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài Ngô Văn Quyền, trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu khai mạc hội thi. 

anh tin bai

Bà Dương Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài cùng lãnh đạo phòng GD&ĐT, các phòng ban và ban giám hiệu các trường học  thành phố dự lễ khai mạc động viên cuộc thi. 

         Tham gia cuộc thi có 48 đội thi, được chia làm 2 bảng. Bảng 1 gồm các đội thi của khối các trường Tiểu học và bảng 2 gồm các đội của khối các trường THCS trên địa bàn thành phố.

anh tin bai

 Đông đảo học sinh thuộc 48 đội thi hào hứng tham gia cuộc thi. 

    Với chủ đề "kiến tạo tương lai xanh, chinh phục thử thách", cuộc thi Robocon được xem như ngày hội STEM dành cho các học sinh đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật.

         Ở mỗi bảng thi các đội thi phải trải qua 2 vòng thi đấu: thi đấu độc lập và thi đấu liên minh.

anh tin bai

 Các đội thi thuộc khối THCS bước vào phần thi liên minh. 

anh tin bai

Phần thi liên minh diễn ra gay cấn hơn, bởi liên minh của 2 đội này sẽ cùng  thực hiện nhiệm vụ và thi đấu đối kháng với liên minh của 2 đội khác.

         Cuộc thi diễn ra khá sôi nổi, hào hứng. Ở phần thi đấu độc lập, các đội thi vừa phải tranh thủ về thời gian, vừa phải tính toán các phương án để điều khiển robot đảm bảo tính chính xác, hiệu quả và đạt điểm số tốt nhất. Phần thi đấu liên minh diễn ra gay cấn hơn, bởi liên minh của 2 đội này sẽ cùng  thực hiện nhiệm vụ và thi đấu đối kháng với liên minh của 2 đội khác. Vì vậy các đội liên minh cần có sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý.

         Qua cuộc thi cho thấy công tác tổ chức, chuẩn bị như: sân thi đấu, hình thức tổ chức, các dụng cụ khối vật cần thiết đáp ứng nhiệm vụ của các nội dung  thi.... được ban tổ chức chuẩn bị khá chu đáo, kỹ càng.

         Cuộc thi Robocon là dịp để các em học sinh tiếp cận trực tiếp với xu hướng Giáo dục STEM hiện hành. Tạo phong trào thi đua sôi nổi, khích lệ tinh thần cho giáo viên và các em học sinh học tập, nghiên cứu tìm hiểu về các lĩnh vực khoa học, đồng thời có cơ hội tiếp cận những hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực bản thân.

         Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao 2 giải nhất toàn đoàn cho đội thi của trường Tiểu học Tân Thành và trường THCS Tân Phú; 4 giải nhì thuộc về các trường Tiểu học Tân Thành, Tiểu học Tân Xuân B, THCS Tân Xuân và THCS Tân Đồng; trao 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các đội thi ở khối tiểu học và THCS. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã giải cho các đội thi xuất sắc, đạt số điểm cao ở các nội dung thi độc lập, liên minh. Đồng thời trao giải sáng tạo cho robot có thiết kế sáng tạo và độc đáo nhất; trao giải thưởng chiến binh cho đội thi có tổng điểm phần thi độc lập cao nhất và giải thưởng liên minh cho liên minh có số điểm cao nhất ở phần thi này.

anh tin bai

Các Phó Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài Ngô Văn Quyền và Nguyễn Văn Ngôn trao 2 giải nhất cuộc thi  cho trường Tiểu học Tân Thành và trường THCS Tân Phú.

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải nhì cuộc thi cho 4 đội thi.

anh tin bai

Lãnh đạo phòng GD&ĐT thành phố và đại diện VNPT Đồng Xoài trao giấy khen cho các đội đạt giải ba cuộc thi.

 Kim Phụng

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị