image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 2517
  • Trong tuần: 35 574
  • Tất cả: 1928686
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Đồng Xoài khai mạc các lớp phổ cập bơi phòng chống đuối nước hè năm 2024

         Sáng ngày 10/6, tại hồ bơi trường THCS Tiến Thành, phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài đã tổ chức khai mạc các lớp phổ cập bơi phòng chống đuối nước cho học sinh hè năm 2024.

         Theo kế hoạch hè năm nay, phòng GD&ĐT thành phố sẽ tổ chức mở 4 lớp phổ cập bơi dành cho 235 em học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 có hoàn cảnh khó khăn chưa biết bơi của các các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố. Các em sẽ được truyền đạt kiến thức bơi cơ bản, kỹ thuật bơi cơ bản. Kỹ năng an toàn trong môi trường nước và phòng chống tai nạn đuối nước; phương pháp cứu người khi bị đuối nước. Đặc biệt, các em sẽ được hướng dẫn và thực hiện thành thạo kỹ thuật bơi ếch, bơi trườn sấp. Các lớp bơi nói trên hoàn toàn miễn phí do ngân sách thành phố hỗ trợ. Các lớp dạy bơi sẽ được tổ chức tại hồ bơi trường THCS Tiến Thành và hồ bơi Đại Dương Phát.

         Bên cạnh đó, UBND thành phố,  phòng GD&ĐT thành phố cũng chỉ đạo các trường học tuyên truyền, vận động, tạo điều kiện khuyến khích các phụ huynh, học sinh tích cực tham gia các lớp học bơi tại các trung tâm trong dịp hè và trong năm học theo tinh thần xã hội hóa. Phấn đấu đến hết hè năm 2024 tỷ lệ học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố biết bơi đạt tối thiểu 45% và đến hết năm học 2024 - 2025 tỷ lệ này là 80%.

 Những năm qua việc tổ chức các lớp phổ cập bơi và tăng cường dạy bơi cho học sinh là một trong những hoạt động được thành phố đặc biệt quan tâm. Qua đó, tạo môi trường học tập vui chơi và sinh sống lành mạnh, an toàn cho trẻ em, học sinh. Đồng thời, nâng cao tỷ lệ trẻ em, học sinh biết bơi hàng năm và từng bước phổ cập bơi cho các em, nhằm kiểm soát và giảm thiểu tai nạn đuối nước cũng như đảm bảo tính mạng và sức khỏe cho các em. 

         Tính đến thời điểm hiện nay toàn thành phố có khoảng 8.200 học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn biết bơi, chiếm 35,5%.

Kim Phụng

anh tin bai

Ông Ngô Văn Quyền, phó trưởng phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài phát biểu khai mạc các lớp phổ cập bơi hè năm 2024.

anh tin bai
anh tin bai

 Thành viên Ban tổ chức, đại biểu cơ quan, ban, ngành thành phố và hiệu trưởng các trường Tiểu học, THCS của thành phố dự lễ khai mạc.

anh tin bai

 Đông đảo học sinh các trường Tiểu học, THCS của thành phớ dự lễ khai mạc các lớp phổ cập bơi hè năm 2024.

anh tin bai
anh tin bai

Học sinh khởi động và giới thiệu các kỹ thuật bơi trước khi học bơi tại hổ bơi trường THCS Tiến Thành.

anh tin bai
anh tin bai

Các em học sinh làm quen với môi trường nước và giới thiệu các kỹ năng căn bản về môn bơi.

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị