image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 1263
  • Trong tuần: 38 636
  • Tất cả: 1518424
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Đồng Xoài tập huấn thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành GD&ĐT

Sáng nay ngày 28/7, Văn phòng UBND, phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài, VNPT Bình Phước phối hợp tổ chức tập huấn thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành GD&ĐT.

         Tham gia tập huấn có hơn 120 người là hiệu trưởng, nhân viên kế toán và cán bộ giáo viên phụ trách công nghệ thông tin của các trường mầm non, tiểu học THCS trong toàn ngành GD&ĐT thành phố.

anh tin bai

Toàn  cảnh lớp tập huấn

         Tại buổi tập huấn cán bộ, chuyên viên VNPT Bình Phước, chuyên viên phụ trách công nghệ thông tin thuộc văn phòng HĐND&UBND thành phố đã triển khai và hướng dẫn lãnh đạo, nhân viên kế toán và cán bộ phụ trách công nghệ thông tin các trường học về hình thức, cách thức thanh toán bằng phần mềm VNPT Pay; Thanh toán bằng QR Code của ngân hàng và hướng dẫn tạo tài khoản Dịch vụ công quốc gia, làm sạch dữ liệu và nộp hồ sơ trực tuyến.

anh tin bai
anh tin bai

Các chuyên viên VNPT, chuyên viên công nghệ thông tin Văn phòng HĐND, UBND thành phố hướng dẫn cán bộ, nhân viên trường học thực hiện các bước thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành giáo dục thành phố. 

         Theo kế hoạch, ngay trong tháng 8/2022 UBND, phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài sẽ triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đối với tất cả các các trường học, cơ sở giáo dục trong toàn ngành  GD&ĐT thành phố. Đây là một động thái thể hiện sự khẩn trương của UBND và ngành GD&ĐT thành phố trong việc triển khai thực hiện kế hoạch số 139/KH-UBND ngày 12/5/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục, bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2022. Qua đó, khẩn trương phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Đồng Xoài, đặc biệt là thúc đẩy các trường học, cơ sở giáo dục sử dụng nền tảng số, thực hiện chuyển đổi số, thanh toán số... tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc thanh toán học phí, các khoản thu dịch vụ và các khoản thu khác phục vụ cho học sinh.

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Ngôn - Phó Trưởng phòng GD&ĐT thành phố phát biểu chỉ đạo

         Theo hướng dẫn thì các bước thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học được thực hiện khá dễ dàng và thuận tiện. Cụ thể các trường sẽ tạo một tài khoản thu hộ (ưu tiên các app ngân hàng có tính năng  tạo mã QR Code, tạo mã QR Code có nội dung và số tiền). Mọi giao dịch và tạo mã QR Code đều do nhà trường và kế toán thực hiện sau đó gửi mã QR Code cho giáo viên chủ nhiệm để chuyển lên nhóm zalo lớp. Phụ huynh chỉ cần quét mã để thanh toán hoàn tất giao dịch, đồng thời chụp lại hình ảnh gửi lên nhóm để kiểm chứng.

Kim Phụng

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị