image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 2397
  • Trong tuần: 52 620
  • Tất cả: 2386004
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
KIỂM TRA TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TRONG VIỆC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ GIÁO DỤC TIỂU HỌC VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Sáng ngày 21 tháng 10 năm 2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đồng Xoài đã tiếp đón Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại trường THCS Tân Xuân. Buổi làm việc xoay quanh việc kiểm tra trách nhiệm quản lý nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học và ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục.

anh tin bai

Ông Ngô Đăng Tiến - Trưởng phòng, Phòng Công nghệ giáo dục và Nhân Lực số Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chia sẻ về ứng dụng CNTT và chuyển đổi số

Đoàn kiểm tra do ông Ngô Đăng Tiến, Trưởng phòng Công nghệ giáo dục và Nhân lực số, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo, dẫn đầu cùng với các cán bộ thuộc Bộ và các cán bộ quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo. Về phía Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài, có sự tham gia của lãnh đạo Phòng, cán bộ công chức và Ban Giám hiệu, giáo viên trường THCS Tân Xuân.

          Trong buổi làm việc, ông Ngô Đăng Tiến đã yêu cầu nhà trường chia sẻ về việc thực hiện Đề án 131/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục. Ông nhấn mạnh ba trụ cột chính của Đề án: chuyển đổi số trong dạy học, quản trị - quản lý, và nâng cao phát triển nguồn nhân lực. Ông cũng chỉ ra các thách thức và yêu cầu nhà trường cần nâng cao kỹ năng giảng dạy trực tuyến và trực tiếp, ban hành quy chế phù hợp, và bảo đảm quyền lợi cho giáo viên.

anh tin bai

Cô Trịnh Thị Phương Mai – Hiệu trưởng nhà trường báo cáo kết quả chuyển đổi số

Thay mặt nhà trường, cô Trịnh Thị Phương Mai, Hiệu trưởng, đã báo cáo kết quả ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của trường theo chỉ đạo của các cấp quản lý. Nhà trường đã áp dụng chuyển đổi số vào quản lý, dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh, số hóa cơ sở dữ liệu, tuyển sinh trực tuyến, ký số SmartCa, hồ sơ điện tử, xây dựng kho học liệu, và thực hiện điểm danh điện tử đối với học sinh khối 7 chuẩn bị thực hiện đầy đủ các khối lớp trong thời gian tới.

anh tin bai

Ông Ngô Văn Quyền – Trưởng phòng Giáo dục thành phố phát biểu

Ông Ngô Văn Quyền, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, cũng chia sẻ về việc Phòng đã tham mưu cho UBND thành phố ban hành Đề án “Xây dựng trường học thông minh gắn với dạy học song ngữ” giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030. Ông nhấn mạnh rằng dù còn gặp khó khăn trong việc tuyển dụng giáo viên tin học, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố vẫn quyết tâm xây dựng đội ngũ chuyên môn vững mạnh, nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển nguồn nhân lực trong giáo dục.

          Hi vọng rằng trong tương lai, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Đồng Xoài sẽ ngày càng phát triển, 100% cán bộ, giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục, đồng thời góp phần đưa thành phố trở thành thành phố thông minh.

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị