image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 1519
  • Trong tuần: 34 576
  • Tất cả: 1927688
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Đồng Xoài tổ chức Tập huấn ứng dụng AI trong quản lý và giảng dạy

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, việc ứng dụng công nghệ vào giáo dục trở thành xu hướng tất yếu. Nhằm đáp ứng nhu cầu cần thiết này, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đồng Xoài đã tổ chức lớp tập huấn chuyên đề về “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI (Artificial Intelligence) trong quản lý và giảng dạy”. Đây là bước đột phá quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và chương trình giáo dục mầm non sửa đổi. Chương trình tập huấn diễn ra vào ngày 27 tháng 5 năm 2024, thu hút sự tham gia của hơn 1200 cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên từ các trường Mầm non, Mẫu giáo, Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố.

anh tin bai

Trong buổi tập huấn, có sự tham dự và chỉ đạo của Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí chuyên viên. Đặc biệt, là sự chia sẻ những kiến thức thiết thực và bổ ích của thầy giáo Bùi Duy Phương, một chuyên gia công nghệ giáo dục với nhiều năm kinh nghiệm. Buổi tập huấn đã mang đến những kiến thức giúp giáo viên tiếp cận và áp dụng công nghệ AI vào công tác giảng dạy và quản lý một cách hiệu quả.

Nội dung tập huấn bao gồm: Ứng dụng Chat GPT trong quản trị nhà trường và dạy học, giúp giáo viên tạo ra nội dung bài giảng, giải đáp thắc mắc và cung cấp tài liệu học tập phong phú, đồng thời tối ưu hóa công việc và mang lại sự linh hoạt, sáng tạo trong giảng dạy; giới thiệu các công cụ AI hiện đại như phân tích dữ liệu học tập và tạo bài giảng tự động, giúp giảm tải công việc và mang lại trải nghiệm học tập hấp dẫn cho học sinh và hướng dẫn sử dụng Gamma AI và Slidesgo trong thiết kế slide bài giảng điện tử, tạo ra các bài giảng sinh động, trực quan, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao.

Buổi tập huấn này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc nâng cao năng lực sử dụng công nghệ của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, giúp CBQL, giáo viên tiếp cận với những công cụ hiện đại hỗ trợ công tác quản lý và giảng dạy. Việc ứng dụng AI không chỉ giúp tối ưu hóa quản lý trường học mà còn đem lại phương pháp dạy học mới mẻ, sinh động và hiệu quả hơn. Qua đó, chương trình không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mà còn chuẩn bị cho giáo viên và học sinh sẵn sàng với những thách thức và cơ hội của thời đại công nghệ 4.0.

anh tin bai

Đồng thời, ngành GD&ĐT thành phố Đồng Xoài đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong trong đổi mới giáo dục thông qua việc ứng dụng công nghệ tiên tiến. Chương trình tập huấn lần này không chỉ là cơ hội để giáo viên học hỏi và nâng cao trình độ mà còn là dấu mốc quan trọng trong việc xây dựng một nền giáo dục tiên tiến, hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội.

Nguồn tin: Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị