image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 543
  • Trong tuần: 35 942
  • Tất cả: 2199690
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Phòng GD&ĐT Đồng Xoài Tổ chức Hội nghị Chuyên đề Dạy học song ngữ Việt-Anh trong Trường học

    Sáng ngày 23/8/2024, tại Hội trường Thành ủy Đồng Xoài, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Đồng Xoài đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về dạy học song ngữ Việt-Anh trong các trường học trên địa bàn thành phố. Đây là một sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy và nâng cao chất lượng dạy học song ngữ, góp phần thực hiện hiệu quả Kế hoạch dạy học song ngữ giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030.

    Hội nghị có sự tham dự của hơn 140 đại biểu, bao gồm các cán bộ quản lý, tổ trưởng tổ chuyên môn và giáo viên các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn. Nội dung chính của hội nghị tập trung vào các vấn đề như tình hình thực tế, những thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai dạy học song ngữ tại các trường, cũng như chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp để nâng cao hiệu quả giảng dạy.

    Đặc biệt, hội nghị đã chào đón các chuyên gia đầu ngành về giáo dục song ngữ như bà Tống Thị Thu Hương - Nghiên cứu sinh chuyên ngành Giáo dục song ngữ tại Đại học Mainz (Đức), Tiến sĩ Cao Ngọc Lâm Viên - chuyên gia Nghiên cứu song ngữ và đa ngữ tại Đại học Nam Illinois (Mỹ), và Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đông Hải - chuyên gia Vật Lý tại Đại học Kansas (Mỹ). Các chuyên gia đã mang đến những kiến thức sâu sắc và kinh nghiệm quốc tế, góp phần vào thành công của hội nghị.

    Phát biểu tại hội nghị, thầy Ngô Văn Quyền, Phó trưởng (phụ trách) Phòng GD&ĐT thành phố, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển dạy học song ngữ trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay. Ông cũng đề cao vai trò của đội ngũ giáo viên và các cơ sở giáo dục trong việc thực hiện thành công chương trình song ngữ.

    Trong suốt hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe và thảo luận sôi nổi về các mô hình giáo dục song ngữ trong trường học, phương pháp giảng dạy, cách tiếp cận học sinh, và việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên để đáp ứng yêu cầu của chương trình song ngữ. Đây là cơ hội quý báu để các trường học trong thành phố cùng nhau trao đổi kinh nghiệm và học hỏi từ các chuyên gia trong lĩnh vực này.

    Hội nghị chuyên đề là một bước tiến quan trọng trong việc đẩy mạnh chương trình dạy học song ngữ Việt-Anh, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để hội nhập quốc tế.

Nguồn tin: Phòng GD&ĐT

anh tin bai

 Toàn cảnh hội nghị

anh tin bai

Phó trưởng phòng phụ trách phòng GD&ĐT thành phố Ngô Văn Quyền phát biểu khai mạc hội nghị.

anh tin bai

 Hơn 140 cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên các cấp thuộc phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài dự hội nghị.

anh tin bai

 Các chuyên gia và đại biểu dự hội nghị.

anh tin bai

Lãnh đạo phòng  GD&ĐT thành phố cùng các đại biểu dự hội nghị.

anh tin bai

Lãnh đạo phòng GD&ĐT thành phố và Ban giám hiệu các trường Mầm non của thành phố chụp hình với các chuyên gia.

anh tin bai

Lãnh đạo phòng GD&ĐT thành phố và Ban giám hiệu các trường tiểu học của thành phố chụp hình với các chuyên gia.

anh tin bai

Lãnh đạo phòng GD&ĐT thành phố và Ban giám hiệu các trường THCS của thành phố chụp hình với các chuyên gia.

anh tin bai
anh tin bai

Bà Tống Thị Thu Hương - Nghiên cứu sinh chuyên ngành Giáo dục song ngữ tại Đại học Mainz (Đức) chia sẻ về dạy học song ngữ tại hội nghị.

anh tin bai

Hội nghị được đánh giá là rất thiết thực với nhiều kiến thức và kinh nghiệm được các chuyên gia trao đổi, chia sẻ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ban giám hiệu và giáo viên các trường học của thành phố sôi nổi trao đổi giao lưu với chuyên gia về các vấn đề liên quan đến dạy học song ngữ.

Ảnh: Kim Phụng

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị