image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 2429
  • Trong tuần: 52 652
  • Tất cả: 2386036
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị Tập huấn Công tác Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030

Chiều ngày 17/10/2024, tại Hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Đồng Xoài, Phòng GD&ĐT tổ chức hội nghị tập huấn công tác xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030. Tham dự hội nghị có các hiệu trưởng và giáo viên phụ trách công tác phổ cập giáo dục của các trường mầm non công lập, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố.

anh tin bai

Đồng chí Ngô Văn Quyền triển khai văn bản của Bộ GD&ĐT

Tại hội nghị, đồng chí Ngô Văn Quyền, Trưởng phòng GD&ĐT, đã triển khai các văn bản chỉ đạo của các cấp, kế hoạch của Thành ủy, UBND thành phố về xây dựng xã hội học tập, đặc biệt là các nội dung theo Thông tư số 24/2023/TT-BGDĐT ngày 11/12/2023 và Thông tư số 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27/12/2023 của Bộ GD&ĐT.

anh tin bai

Hình ảnh Hội nghị

Cụ thể, Thông tư số 24/2023/TT-BGDĐT quy định về đánh giá và công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện, tỉnh đã được triển khai với các tiêu chí chi tiết. Mục tiêu của Thông tư là đánh giá các cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp huyện, tỉnh theo các tiêu chí về học tập suốt đời, mức độ tham gia và chất lượng các hoạt động khuyến học, khuyến tài, cũng như việc xây dựng mô hình học tập suốt đời tại đơn vị. Năm 2024, thành phố phấn đấu 100% “Đơn vị học tập” thành phố mức độ 1. Trong đó, có ít nhất 68% “Đơn vị học tập” thành phố mức độ 2.

Thông tư số 25/2023/TT-BGDĐT cũng được đưa vào nội dung tập huấn. Thông tư này quy định cụ thể về việc đánh giá và công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã, huyện, tỉnh. Các tiêu chí quan trọng bao gồm việc phổ cập giáo dục, tỷ lệ người dân được tiếp cận các chương trình học tập suốt đời, hiệu quả hoạt động của các Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng, cùng việc phát triển các mô hình học tập trong xã hội. Đồng chí Ngô Văn Quyền cũng nhấn mạnh rằng việc thực hiện đúng và đủ các tiêu chí này sẽ giúp Đồng Xoài sớm đạt mục tiêu được công nhận là "Thành phố học tập" vào năm 2024.

          Thông qua buổi tập huấn, các hiệu trưởng và giáo viên phụ trách công tác phổ cập đã được cung cấp cái nhìn tổng thể và chi tiết hơn về quy trình đánh giá, công nhận các mô hình học tập. Các minh chứng, quy trình cần thiết đã được thảo luận kỹ lưỡng, giúp các đơn vị và trường học hiểu rõ và thực hiện các yêu cầu để đạt được công nhận "Đơn vị học tập" và "Cộng đồng học tập" theo các tiêu chí quy định.

anh tin bai

Buổi tập huấn này nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030 của UBND thành phố Đồng Xoài. Để thực hiện Đề án, Thành phố đã triển khai nhiều hoạt động như Hội nghị triển khai các văn bản về thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố, Hội nghị chuyên đề về xây dựng xã hội học tập tại Đồng Xoài, Hội nghị phát động phong trào thi đua “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đầy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030” … nhằm đảm bảo việc triển khai Đề án một cách đồng bộ và hiệu quả.

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị