image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 1489
  • Trong tuần: 34 546
  • Tất cả: 1927658
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2023

Căn cứ Kế hoạch của UBND tỉnh Bình Phước; Sở lao động – Thương binh xã hội – Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Tăng cường giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 – 2025 định hướng đến năm 2030, sáng nay, ngày 4/11/2023, trường THCS Tân Xuân đã phối hợp với đài truyền Bình Phước tổ chức chương trình “Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh THCS năm 2023”.

anh tin bai

Quả thật, nếu định hướng nghề nghiệp sớm sẽ giúp học sinh hình thành lộ trình học tập phù hợp với mục tiêu rõ ràng. Học sinh có được phương pháp học tập tốt nhất để phát huy được lợi thế và kiểm soát điểm yếu của bản thân, đủ thời gian để tu dưỡng và tập trung phát triển theo đúng định hướng nghề nghiệp phù hợp. Đặc biệt, khi được định hướng sớm, các em sẽ tập trung đầu tư ngay từ ban đầu, tránh lãng phí sau này. Không ít trường hợp hiện nay “bỏ dở” giữa chừng vì cảm thấy không phù hợp với công việc hiện tại. Điều này gây tốn kém rất nhiều thời gian, tiền bạc và cả công sức của bản thân, gia đình, công tác đào tạo.

anh tin bai

Nếu được định hướng đúng đắn ngay từ những năm cuối cấp bậc trung học cơ sở, học sinh sẽ có bước đệm chắc chắn hơn cho tương lai của mình. Sau khi khi tốt nghiệp trung học cơ sở, học sinh sẽ lựa chọn được cho mình môi trường cấp 3 phù hợp với khả năng, ước mơ, đáp ứng được yêu cầu phát triển toàn diện để từ đó chủ động xây dựng lộ trình phát triển bản thân trong tương lai.

Đối với các em có lực học giỏi có thể đăng kí thi vào các trường chuyên. Những em có lực học khá có thể lựa chọn học tiếp với một ngôi trường cấp 3 phù hợp. Đối với những học sinh có lực trung bình hoặc yếu, việc không học cấp 3 không phải là đã kết thúc. Các em vẫn có cơ hội học tập tại Trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc học nghề để sau này vẫn có những định hướng cụ thể cho tương lai.

Buổi tư vấn hướng nghiệp đã giúp cho học sinh của trường có thêm thông tin, kiến thức để lựa chọn nghề nghiệp, hướng đi phù hợp với sở thích, năng lực bản thân và xu hướng phát triển của xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh học sinh trường THCS Tân Xuân tham gia “Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh THCS năm 2023”

anh tin bai
anh tin bai

Nguồn tin: Trường THCS Tân Xuân

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị