image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 1503
  • Trong tuần: 40 138
  • Tất cả: 1481291
Bình Phước: Tổ chức Ngày hội “Khi tôi 18”, Lễ tuyên dương “Tuổi 18 tiêu biểu”, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh, năm học 2016 – 2017.
Ngày 22/01/2017, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Ngày hội “Khi tôi 18”, tuyên dương “Tuổi 18 tiêu biểu”, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Tập thể sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh, năm học 2016 – 2017.
Các bạn học sinh, sinh viên tham quan triển lãm các mô hình sáng tạo

Về dự có các đồng chí: Nguyễn Tiến Dũng - Phó tịch UBND tỉnh, Trịnh Thanh Tuệ - Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn, đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, BTV các huyện, thị và Đoàn trực thuộc cùng hơn 500 học sinh, sinh viên đến từ các trường THPT, THCS - THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung học chuyên nghiệp và Cao đẳng trong toàn tỉnh.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 54 sinh viên tại các trường Cao đẳng, 40 học sinh trung cấp chuyên nghiệp tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” năm học 2015 - 2016; tuyên dương 6 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể sinh viên 5 tốt”; 12 gương điển hình tiêu biểu nhất trong việc triển khai và thực hiện phong trào “Khi tôi 18” tại đơn vị.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã đề nghị các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên thanh thiếu niên cùng toàn xã hội tham gia và hưởng ứng các phong trào, các hoạt động do tổ chức Đoàn và ngành giáo dục phát động như phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Học tập vì ngày mai lập nghiệp”, “Tuổi trẻ học đường thi đua học tập, tiến quân vào khoa học công nghệ”, “Sáng tạo trẻ”…, qua đó góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm trong học tập, khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ toàn tỉnh trong mọi lĩnh vực. Cần tập trung xã hội hóa sự nghiệp giáo dục, ưu tiên mọi nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các cháu học tập và rèn luyện. Tăng cường hơn nữa các hoạt động của đoàn thể trong nhà trường, đổi mới nội dung, phương thức giáo dục thông qua các mô hình sân chơi lành mạnh phù hợp với tình hình mới… nhằm bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho học sinh, sinh viên. Tích cực vận động các nguồn lực của các tổ chức, đơn vị, mạnh thường quân… trong và ngoài tỉnh xây dựng các quỹ học bổng để hỗ trợ, giúp đỡ học sinh, sinh viên vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn, học sinh các trường dân tộc nội trú, tạo thuận lợi để các cháu có điều kiện học tập, vui chơi, phát triển toàn diện về cả đức - trí - thể - mỹ.

Tham gia Ngày hội “Khi tôi 18” có 12 đội tuyển được tuyển chọn thông qua Hội thi ở các huyện, thị Đoàn trên toàn tỉnh. Các đội đã trải qua 05 phần thi: Tham gia thực hành Kỹ năng tuổi 18, tham gia các trò chơi dân gian, “Phát thanh tuổi 18”, triển lãm “Tuổi 18 sáng tạo”, thi Rung chuông vàng “Tuổi 18 hiểu biết” và chương trình huấn luyện “kỹ năng tuổi 18” với chuyên đề: Tình yêu thời @ và kỹ năng tự vệ của nữ sinh

Sau một ngày tranh tài sôi nổi giữa các đội, Ban Tổ chức đã trao giải nhất phần thi trò chơi dân gian và “Phát thanh tuổi 18” cho thị Đoàn Bình Long; triển lãm “Tuổi 18 sáng tạo” huyện Đoàn Bù Đăng đạt giải nhất; phần thi Rung chuông vàng “Tuổi 18 hiểu biết” em Nguyễn Bá Lộc - huyện Đoàn Đồng Phú đạt giải nhất, em Hà Thị Minh Anh - thị Đoàn Đồng Xoài đạt giải nhì; giải nhất toàn đoàn thuộc về huyện Đoàn Bù Đăng, thị Đoàn Đồng Xoài đạt giải nhì, trường PT Dân tộc nội trú THPT tỉnh Bình Phước giải ba.
Thông qua hoạt động nhằm tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các đoàn viên thanh niên các trường THPT, THCS - THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung học chuyên nghiệp và Cao đẳng trong toàn tỉnh; đây cũng là dịp để các em học sinh trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, chuẩn bị hành trang trở thành công dân tuổi 18 với nhiều ước mơ, hoài bão lớn trong tương lai.

Một số hình ảnh trong ngày Hội



Các bạn HSSV nhiệt tình hưởng ứng trong các trò chơi dân gian

Huấn luyện “kỹ năng tuổi 18” với chuyên đề: Tình yêu thời @ và kỹ năng tự vệ của nữ sinh

Thi “hiểu biết tuổi 18” với hình thức Rung chuông vàng

Triển lãm các mô hình sáng tạo

Tuyên dương cấp tỉnh các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào “Khi tôi 18”


Trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao tại Ngày hội

Mạnh Cường

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị