image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 1019
  • Trong tuần: 39 294
  • Tất cả: 1512751
Admin
Phong trào "Nuôi heo đất" giúp các bạn nghèo, khó khăn đón tết Đinh Dậu

TỔNG KẾT PHONG TRÀO “NUÔI HEO ĐẤT” GIÚP CÁC BẠN NGHÈO, KHÓ KHĂN ĐÓN TẾT ĐINH DẬU

 

Để chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, đón xuân Đinh Dậu. Nhằm phát huy tinh thần nhân đạo, tương thân, tương ái trong cộng đồng. Liên đội trường Tiểu học Tân Bình B đã phát động phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn nghèo, khó khăn vui đón Tết”.  Hoạt động này là việc làm vô cùng ý nghĩa nhằm giúp cho các bạn học sinh gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đón tết Nguyên đán vui vẻ, đầm ấm hơn. Ngoài ra còn giúp học sinh trong trường hiểu hơn về truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”; giúp bồi dưỡng và hình thành nhân cách tốt đẹp của các em. Qua thời gian quyên góp và ủng hộ, ngày 16 tháng 01 năm 2017 Liên đội Trường Tiểu học Tân Bình B đã tổng kết phong trào này với tổng số tiền thu được là: 10.358.000 đồng. Trong đó có phụ huynh em Phạm Minh Khuê  lớp 4A tặng 3 phần quà trị giá 600.000 đồng; phụ huynh em Ngô Lê Diệu Trúc; phụ huynh em Bình An, Nhất Tâm; phụ huynh em Lê Chí Hiếu cùng ở lớp 3C; phụ huynh em Nguyễn Thanh Bình lớp 3A; phụ huynh em Phạm Lê Quang lớp 5C, mỗi PH hỗ trợ 500.000 đồng, ngoài ra còn rất nhiều phụ huynh khác trong trường cũng có tấm lòng vàng đối với các em HS nhân dịp này. Số tiền trên, Liên đội cùng các chi đội đã mua quà và tặng cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn liên đội. Những món quà tuy nhỏ nhưng giúp các em đón một mùa xuân mới vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc hơn.

 

          

 

Làm tốt nhất phong trào hỗ trợ bạn vui đón tết Đinh Dậu là tập thể lớp 3C, lớp 4A, 3A, 3B, 2C. Riêng phụ huynh  lớp 3C đã quyên góp ủng hộ tổng số tiền là 2.100.000 đồng. Số tiền này Ban đại diện Cha mẹ học sinh của lớp đã trích ra 1.200.000 đồng tặng quà cho học sinh trong lớp. Số tiền còn lại là 900.000 đồng phụ huynh đã chuyển về Liên đội trường để tặng những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường.

 

       

 

Có thể nói để đạt được kết quả tốt phong trào trên là do sự phối hợp giữa các tổ chức trong nhà trường về công tác tổ chức tuyên truyền nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, nhân ái "Lá lành đùm lá rách" luôn tiềm ẩn sẵn có trong mỗi thầy giáo, cô giáo, nhân viên và học sinh của trường Tiểu học Tân Bình B. Mặc dù mức quà tết không nhiều nhưng đã góp một phần nhỏ hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần để các em học sinh cố gắng phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập và rèn luyện./.

 

       Nguồn tin từ Trường TH Tân Bình B (Tác giả: Lưu Thị Thanh Thủy)

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị