image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 3321
  • Trong tuần: 31 828
  • Tất cả: 1380854
Xã Tân Thành tổ chức Lễ công bố quyết định xã đạt chuẩn NTM

              Sáng nay 29/12 UBND xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM. Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Công tới dự và chúc mừng xã. Cùng dự có đại diện ban điều phối NTM tỉnh, lãnh đạo thị xã Đồng Xoài và đông đảo cán bộ nhân dân xã tân thành.  

               Báo cáo của UBND, ban quản lý NTM  xã Tân Thành cho biết, sau 6 năm xây dựng NTM xã đã huy động được trên 75,7 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Đến nay bộ mặt nông thôn của xã Tân Thành đã có sự đổi thay lớn, nhà ở dân cư được xây mới hiện đại, đường làng ngõ xóm được nhựa hóa, bê tông hóa,sạch, đẹp và khang trang hơn. Trường học được đầu tư xây dựng đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa. Đời sống vật chất và tinh thần của đại bộ phận nhân dân trong xã đã được cải thiện và nâng cao. Đến cuối năm 2016, thu nhập bình quân đầu người đạt 48 triệu đồng/người/năm, tăng 2,6 lần so với năm 2011. Từ năm  2011 – 2016 xã Tân Thành đã triển khai được nhiều dự án hỗ trợ sản xuất và xây dựng 14 mô hình kinh tế. Điển hình như, dự án cải tạo vườn điều, nuôi bò lai sin, mô hình trồng nấm, nuôi gà Đông Tảo.....trang trại chăn nuôi heo, trang trại nuôi gà lạnh quy mô lớn và thành lập được các tổ hợp tác sản xuất kinh doanh tiêu biểu. Các mô hình này không chỉ mang lại thu nhập cho người đầu tư mà còn tạo thêm nhiều việc làm,nâng cao thu nhập cho người dân.

          Với những cố gắng nỗ lực của đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, đến cuối năm 2016 xã Tân Thành đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Ngày 28/11/2016 chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành quyết định về việc công nhận xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài đạt chuẩn NTM. Việc tổng kết xây dựng NTM giai đoạn 2011-2016 cũng là dịp để cán bộ, nhân dân xã Tân Thành đánh giá rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện và rút ra những bài học kinh nghiệm để tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng của các tiêu chí NTM trong thời gian tới.

          Tại buổi lễ, ông Huỳnh Quang Tiên, UVBTV tỉnh ủy, bí thư thị ủy Đồng Xoài đã trao quyết định và bằng công nhận xã tân thành đạt chuẩn NTM của UBND tỉnh Bình Phước cho xã Tân Thành.

            Dịp này UBND thị xã Đồng Xoài, UBND xã Tân Thành đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân, các khu dân cư có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chung tay xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã, giai đoạn 2011- 2016. 

Tác giả bài viết: Kim Phụng.

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị