image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 3833
  • Trong tuần: 28 170
  • Tất cả: 1599570
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Trường THCS Tiến Hưng tổ chức hoạt động trải nghiệm “Hành trình về địa chỉ đỏ”

Nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho đội viên. Vừa qua, Liên đội Trường THCS Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài đã tổ chức hoạt động trải nghiệm - hành trình về Địa chỉ đỏ nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miễn Nam (30/4/ 1975 - 30/4/2024). Đây là những hoạt động rất ý nghĩa, giúp các em học sinh nắm vững kiến thức lịch sử, văn hóa, nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc gìn giữ, bảo vệ và phát huy những giá trị truyền thống địa phương, thêm yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam.

           Trong chuyến đi tham quan do trường tổ chức, các em học sinh là đội viên, đoàn viên Trường THCS Tiến Hưng đã được đến thăm Khu di tích lịch sử quốc gia Phú Riềng Đỏ tại phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài. Đây là lần đầu tiên các em được trực tiếp nghe, nhìn và tìm hiểu những câu chuyện lịch sử về sự ra đời của Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở miền Đông Nam Bộ làm nền móng của phong trào cách mạng sau này; phong trào yêu nước, phong trào công nhân trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và giai đoạn cách mạng mới do Đảng của giai cấp công nhân lãnh đạo…
anh tin bai

Học sinh cùng giáo viên Trường THCS Tiến Hưng tham gia Hành trình về địa chỉ đỏ

Chuyến đi tuy ngắn, nhưng tất cả học sinh đều tỏ ra thích thú, tò mò với những điểm đến. Em Cao Thị Thu Hương, học sinh lớp 9a5, chia sẻ: “Mặc dù là dân địa phương nhưng đây là lần đầu tiên em đến với Khu di tích lịch sử quốc gia Phú Riềng Đỏ. Được trực tiếp lắng nghe những câu chuyện lịch sử cùng những hình ảnh thực tế em đã hiểu rõ hơn về lịch sử vẻ vang của giai cấp công nhân nơi đây. Phú Riềng Đỏ mãi mãi trở thành niềm tự hào trong những trang sử vàng của Bình Phước và dân tộc Việt Nam.

anh tin bai

Các em học sinh được lắng nghe những trang sử hào hùng của quân và dân nơi đây trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Em Lê Ngọc Duy, học sinh lớp 7a2, hào hứng chia sẻ thêm “Để các bài học được tiếp thu một cách sinh động chúng em còn được dâng hương tại bia tưởng niệm thể hiện lòng tri ân với sự hy sinh của thế hệ đi trước. Qua hành trình về địa chỉ đỏ hôm nay giáo dục truyền thống lịch sử trở nên gần gũi và sinh động hơn với chúng em. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa.”

anh tin bai
anh tin bai

Các em học sinh dâng hoa, thắp hương tưởng niệm thế hệ cha anh đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, ngoài chương trình dạy và học chính, trường THCS Tiến Hưng luôn chú trọng tổ chức nhiều hoạt động giáo dục ngoại khóa để khuyến khích tinh thần học tập của các em. Các hoạt động trải nghiệm thực tế là dịp để học sinh được vui chơi, giải trí, rèn kỹ năng sống, góp phần giáo dục toàn diện. Qua đó, góp phần tăng thêm tình yêu đối với quê hương, đất nước, ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của giới trẻ trong giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam trong thế giới hội nhập hiện nay.

 

Nguồn tin: Trường THCS Tiến Hưng

 

 

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị