image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 1735
  • Trong tuần: 29 756
  • Tất cả: 1565665
Admin
Đồng Xoài 190 học sinh tham gia giao lưu “tiếng Việt của chúng em”

        Sáng ngày 14/4 tại hội trường khối vận thị xã Đồng Xoài, phòng GD&ĐT thị xã đã tổ chức khai mạc giao lưu “tiếng Việt của chúng em” dành cho học sinh dân tộc thiểu số năm học 2016 – 2017.

        Tham gia giao lưu có 190 học sinh dân tộc thiểu số đại diện cho hơn 500 học sinh dân tộc thiểu số thuộc 14 đội đến từ các trường tiểu học trên địa bàn thị xã. Nội dung giao lưu bao gồm: giao lưu cá nhân và giao lưu tập thể. ở nội dung cá nhân, học sinh sẽ thể hiện chào hỏi, giới thiệu về nét văn hóa đặc trưng của dân tộc mình như trang phục, lễ hội, đọc thơ, kểc huyện, hát. Trong nội dung giao lưu tập thể mỗi đội thể hiện 2 tiết mục văn nghệ, gồm múa hoặc hát múa và tiểu phẩm. Tất cả các nội dung giao lưu đều phải sử dụng tiếng Việt và mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số.

         Giao lưu tiếng Việt của chúng em là một hoạt động thường niên hàng năm dành cho học sinh tiểu học, đây là cơ hội để học sinh dân tộc thiểu số của các trường học trên địa bàn thị xã gặp gỡ, trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm trong học tập, đồng thời giao lưu văn nghệ và thể hiện bản sắc văn hóa đặc trưng của mỗi dân tộc. Thông qua giao lưu góp phần nâng cao khả năng sử dụng tiếng Việt và tình yêu tiếng Việt của học sinh trong cộng đồng các dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn thị xã Đồng Xoài.

        Ngoài việc chọn trao giải cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, qua giao lưu ban tổ chức sẽ chọn các tiết mục cá nhân, tập thể xuất sắc tham dự giao lưu tiếng Việt của chúng em cấp tỉnh do sở GD&ĐT tổ chức trong thời gian tới./.

Tác giả: Kim Phụng

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị