image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 347
  • Trong tuần: 33 160
  • Tất cả: 1554656
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Ngoại khóa “Âm vang Điện Biên” Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/05/1954 – 07/05/2024)

Thực hiện kế hoạch năm học 2023 -2024 và hướng tới kỉ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, một mốc son chói lọi bằng vàng của lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của quân và dân ta. Sáng ngày 20/4/2024, tổ Xã Hội Trường THCS Tiến Hưng đã tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề “Âm vang Điện Biên” dành cho học sinh khối 8.

anh tin bai

Tham dự buổi hoạt động ngoại khóa có Cô Nguyễn Thị Ngọc Dung – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng, cùng các thầy cô giáo và hơn 200 em học sinh khối 8 cùng tham dự.

Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ đặc sắc do học sinh nhà trường biểu diễn và xem phóng sự khái quát về ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ.

Qua phóng sự đã cung cấp cho học sinh những thước phim vô cùng giá trị và bổ ích, cho các em thấy được toàn cảnh cách đây 70 năm về trước, Quân đội ta nổ phát súng đầu tiên vào tập đoàn cứ điểm quân địch, mở màn 56 ngày đêm của Chiến dịch Điện Biên Phủ. 56 ngày đêm chiến đấu kiên cường, dũng cảm, sáng tạo, quân và dân ta đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ. Toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ "bất khả chiến bại" đã bị quân và dân ta xóa sổ hoàn toàn.

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ trong buổi ngoại khóa.

Nội dung quan trọng của buổi ngoại khóa là phần dự thi tìm hiểu kiến thức của 3 đội chơi đại diện cho các em học sinh khối 8 mang tên Him Lam, Độc Lập và Bản Kéo.

 Các đội chơi sẽ trải qua 3 phần thi: Phần thi Khởi động, phần thi tăng tốc và phần thi về đích. Nội dung của các phần thi xoay quanh các câu hỏi về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, về những danh tướng đã làm nên trận đánh “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” … Qua câu trả lời của các em học sinh cho thấy, thế hệ trẻ hôm nay mang trong mình lòng tự hào dân tộc, đặc biệt là lòng tự hào về chiến dịch Điện Biên Phủ đã đi vào huyền thoại, tự hào về những chiến công chói lọi của thế hệ cha anh đi trước vì hòa bình hôm nay.

anh tin bai

Hình ảnh các đội tham gia phần thi

anh tin bai

Hình ảnh các đội tham gia phần thi

anh tin bai

Cô Nguyễn Thị Thanh Hương- PHT nhà trường trao quà cho các đội thi

Đây là những hoạt động thiết thực giúp nêu cao tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nước đối với toàn thể học sinh. Đồng thời giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn đối với các thệ cha anh đã hi sinh bảo vệ đất nước giành lại độc lập cho dân tộc. Từ đó, giáo dục học sinh ý thức rèn luyện, phấn đấu học tập, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Nguồn tin: Trường THCS Tiến Hưng

 

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị