image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 1205
  • Trong tuần: 27 988
  • Tất cả: 1569180
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Trường THCS Tiến Hưng tổ chức kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” (24/3/1963 - 24/3/2023); Ngày hội Thiếu nhi vui khoẻ - Tiến bước lên Đoàn năm học 2022- 2023 và phát động phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2023 - 2027.

         Sáng ngày 20/03/2023 Liên đội tổ chức kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” và ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn”. Bên cạnh đó phát động phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2023 – 2027.

anh tin bai

Toàn cảnh sân trường buổi hoạt động ngoại khóa

    Việc triển khai phong trào “Nghìn việc tốt” nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các em đội viên, thiếu nhi tham gia rèn luyện, trưởng thành và phát triển toàn diện. Đối với các em đội viên, thiếu nhi trong Liên đội phải không ngừng cố gắng phấn đấu trong học tập và rèn luyện, tham gia tốt công tác Đội và phong trào thiếu nhi, đặc biệt là thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy” thông qua các nội dung hoạt động “Nghìn việc tốt” phù hợp với năng lực và sở trường của bản thân, cùng lan tỏa thông điệp nhân văn và ý nghĩa của phong trào “Nghìn việc tốt” trong học tập và trong cuộc sống ngày ngày để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm vinh dự, tự hào cho cán bộ phụ trách Đội, đội viên, thiếu niên, nhi đồng với tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời ghi nhận, biểu dương, động viên, cổ vũ các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Đội và thi đua thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt”.

anh tin bai

Phần thi nghi thức đội

     Ngày hội đã diễn ra với hai phần chính, phần Lễ gồm các nội dung trọng tâm như: Lễ chào cờ theo Nghi thức Đội; ôn lại truyền thống kỷ niệm 92 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2023); Tuyên dương các cá nhân cũng như tập thể các chi đội đạt thành tích cao trong phong trào “Nghìn việc tốt” và  phát động phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2023 – 2027. 

anh tin baianh tin bai

Phần trao quà tuyên dương cho các em với phong trào “Nghìn việc tốt”

 Phần Hội được tổ chức đa dạng, phong phú với nhiều góc trải nghiệm như: Thi “Rung chuông vàng” với khối kiến thức về Đoàn, thi nhảy bao bố và thi đi xe đạp chậm. Hồi hộp và hấp dẫn nhất là phần thi “Rung chuông vàng” với sự chuẩn bị kĩ lưỡng về kiến thức, các thí sinh đã trả lời được hầu hết các câu hỏi đưa ra. Ban tổ chức phải sử dụng bộ câu hỏi phụ để tìm ra cá nhân xuất sắc nhất.  Sôi nổi và hào hứng là phần thi nhảy bao bố và đi xe đạp chậm đây là một trò chơi dân gian khá quen thuộc của các em đội viên nhà trường, đòi hỏi kĩ năng khéo léo và phối hợp nhịp nhàng tay chân và toàn bộ cơ thể. Thông qua các trò chơi vô cùng hấp dẫn và bổ ích các em được giao lưu học hỏi, thể hiện những kĩ năng khéo léo của bản thân và đặc biệt thấy được tinh thần Đoàn kết, trách nhiệm của cá nhân mỗi học sinh với tập thể.

anh tin bai
anh tin bai

Các hoạt động trò chơi dân gian

Đây là hoạt động nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 60 năm Phong trào “Nghìn việc tốt” (24/3/1963-24/3/2023); kỷ niệm 92 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” của Liên đội. Qua đó tạo phong trào hành động thiết thực, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đội và xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh./.

         Tác giả bài viết: Lê Thị Dung

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị