image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 387
  • Trong tuần: 33 200
  • Tất cả: 1554696
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Trường THCS Tiến Thành tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề “Tự hào một dải non sông”

Hòa trong không khí tưng bừng của cả nước kỉ niệm 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam – thống nhất đất nước (30/04/1975-30/04/2024) và Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào về toàn vẹn lãnh thổ, ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc. Sáng ngày 22 /04/2024, Trường THCS Tiến Thành tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Tự hào một dải non sông.  Chương trình ngoại khóa giúp học sinh hiểu hơn về lịch sử dân tộc, về chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Qua đó giáo dục thế hệ trẻ về lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nuôi dưỡng ước mơ, khát vọng vươn lên, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với đất nước.

anh tin bai

Tham gia buổi ngoại khóa có sự tham dự của Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và hơn 1.200 học sinh trong toàn trường. Trong buổi ngoại khóa, các em được thể hiện, được nghe những ca khúc ca ngợi quê hương đất nước, đề cao lòng tự hào dân tộc với các tiết mục văn nghệ như: Một vòng Việt Nam, Màu hoa đỏ, Dòng máu Lạc Hồng …..

          Đặc biệt trong chương trình, học sinh được tham gia các trò chơi, trả lời các câu hỏi, trình bày những kiến thức của mình về lịch sử dân tộc và xem những thước phim về các vị anh hùng của dân tộc, những sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước như cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Quang Trung đại phá quân Thanh, Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập, chiến thắng Điện Biên Phủ, cuộc tấn công vào Dinh Độc lập, trận hải chiến Gạc Ma….. Những câu hỏi, thước phim lịch sử đã khơi dậy trong các em niềm tự hào về truyền thống yêu nước, sức mạnh đoàn kết dân tộc, ý chí kiên cường của quân và dân ta.

Các em học sinh vô cùng xúc động, tự hào về những trang sử hào hùng, vẻ vang của dân tộc, trân trọng hơn nữa những hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước trước, cảm thấy hạnh phúc khi được sống trong hoà bình và thấy được trách nhiệm của mình đối với đất nước.

         Qua hoạt động ngoại khóa “Tự hào một dải non sông”, học sinh hiểu hơn về lịch sử dân tộc, được rèn luyện về kĩ năng, trau dồi phẩm chất, phát huy năng lực của bản thân. Đây là hoạt động bổ ích, ý nghĩa gắn mục tiêu giáo dục với hoạt động thực tiễn, xây dựng một môi trường học đường lành mạnh, văn minh, chú trọng đến phát triển phẩm chất, năng lực cho người học.

Một số hình ảnh hoạt động ngoại khóa

anh tin bai
anh tin bai

Một số tiết mục văn nghệ của học sinh trong buổi ngoại khóa

anh tin bai
anh tin bai

Học sinh hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi của Ban tổ chức

anh tin bai

Học sinh phát biểu cảm nghĩ của bản thân sau khi tham gia buổi ngoại khóa

anh tin bai

Ban tổ chức cùng giáo viên chụp hình lưu niệm

Nguồn tin: Trường THCS Tiến Thành

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị