image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 1091
  • Trong tuần: 34 724
  • Tất cả: 1526664
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
Trường THCS Tiến Thành tham gia Hội thi “Giáo viên chủ nhiệm giỏi THCS cấp thành phố” năm học 2023-2024

Thực hiện kế hoạch năm học 2023-2024, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đồng Xoài tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp thành phố. Tham gia Hội thi có 50 giáo viên thuộc 8 trường THCS trên địa bàn thành phố. Trường THCS Tiến Thành tham gia Hội thi với 6 giáo viên đã được chọn lựa từ các giáo viên chủ nhiệm tham gia Hội thi cấp trường năm học 2023-2024.

Sau khi kết thúc phần thi báo cáo giải pháp, sáng ngày 21/3/2024 các giáo viên trường THCS Tiến Thành tiếp tục tham gia tiết thực hành Hội thi “Giáo viên chủ nhiệm giỏi THCS cấp thành phố năm học 2023-2024”.

anh tin bai

Ban giám hiệu và các giáo viên tham gia hội thi

Phần thực hành là các bài thi: Tiết sinh hoạt lớp hoặc tiết hoạt động trải nghiệm hoặc tiết hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp thi trải nghiệm. Qua hội thi, học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 với các chủ đề như: “Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu; Góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính; Tìm hiểu nghề trong xã hội hiện đại.

anh tin baianh tin bai

Học sinh  tự tin tuyên truyền về các giải pháp phòng tránh thiên tai và biến đổi khí hậu.

Trong các chủ đề: “Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu; Góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính” học sinh được tiếp thu kiến thức về nguyên nhân, hậu quả của biến đổi khí hậu, từ đó các em đã đưa ra các giải pháp góp phần bảo vệ môi trường qua các hoạt động như làm đồ tái chế hoặc làm tờ rơi tuyên truyền…

anh tin baianh tin bai

 Học sinh hứng thú với hoạt động làm đồ tái chế, giảm thiểu rác thải.

Đối với chủ đề  Tìm hiểu nghề trong xã hội hiện đại” và tiết hướng nghiệp “Điều kiện để thành đạt trong nghề”, học sinh được trang bị kiến thức hướng nghiệp trong tương lai, định hướng nghề phù hợp qua hoạt độngThiết kế cuốn sổ tay nghề nghiệp trong hội hiện đại”.      

anh tin baianh tin bai

Học sinh nói lên suy nghĩ của mình khi nói về nghề nghiệp mình chọn trong tương lai

Bên cạnh đó, tiết sinh hoạt lớp với chủ đề “Lắng sóng”, giáo viên đã bồi dưỡng thêm tình yêu quê hương đất nước, trách nhiệm của bản thân đối với các thế hệ cha ông đã không tiếc máu xương của mình, giữ gìn bình yên cho tổ quốc.

Sau khi kết thúc hội thi tại đơn vị trường THCS Tiến Thành, Ban giám khảo đã tổ chức họp, đánh giá và góp ý các tiết thực hành của các giáo viên dự thi.

anh tin bai

Ban giám khảo Hội thi  góp ý tiết thực hành của giáo viên.

Qua hội thi “Giáo viên chủ nhiệm giỏi năm học 2023-2024” do Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đồng Xoài tổ chức, các giáo viên tham gia hội thi có thêm kinh nghiệm, cách tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo kế hoạch giáo dục của nhà trường một cách hiệu quả, góp phần thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018 và định hướng nghề trong tương lai đối với học sinh THCS.

Nguồn tin từ trường THCS Tiến Thành

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị