image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 1673
  • Trong tuần: 34 730
  • Tất cả: 1927842
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Xoài
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN ĐỒNG TỔ CHỨC CHO HỌC SINH THAM GIA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TẠI BẢO TÀNG TỈNH BÌNH PHƯỚC

Trong tuần, trường Tiểu học Tân Đồng phối hợp với Bảo tàng Bình Phước tổ chức cho học sinh khối 4, khối 5 đến tham quan trải nghiệm tìm hiểu lịch sử tại Bảo tàng tỉnh Bình Phước. Tham gia buổi trải nghiệm cùng các em có Ban giám hiệu nhà trường, đại diện giáo viên chủ nhiệm khối 4, khối 5 và cô Tổng phụ trách Đội.

Tại Bảo tàng tỉnh, các em học sinh đã được tham quan không gian trưng bày di sản Văn hóa tỉnh Bình Phước gồm các hình ảnh, hiện vật và tài liệu về hệ thống Thành đất hình tròn, di chỉ Bãi Tiên, đàn đá và trống đồng... Ngoài ra đoàn còn được giới thiệu các chuyên đề trưng bày về Văn hóa tộc người Bình Phước và tỉnh Bình Phước trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và trong chiến tranh biên giới Tây Nam… 

Thông qua hoạt động tham quan, học tập, trải nghiệm tại Bảo tàng tỉnh, giúp cho các em học sinh hiểu thêm về Văn hóa, phong tục tập quán của các dân tộc trên địa bàn tỉnh; Lịch sử hình thành tỉnh Bình Phước qua các thời kỳ. Đồng thời qua đây cũng hiểu thêm về truyền thống, tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường, đấu tranh vì độc lập tự do của quân và nhân dân tỉnh Bình Phước trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và trong chiến tranh biên giới Tây Nam.

Đây là một hoạt động trải nghiệm hữu ích nhằm bồi dưỡng truyền thống yêu nước, yêu chuộng hoà bình; tự hào về truyền thống cách mạng của quân và dân tỉnh Bình Phước và biết trân quý thành quả mà ông cha ta đã hy sinh xương máu đấu tranh giành lại, đã xây dựng và giữ gìn để có được một tỉnh Bình Phước tươi đẹp đang trên đà phát triển như ngày hôm nay.

* Sau đây là một số hình ảnh của buổi Hoạt động trải nghiệm:

 

                                                         Nguồn tin: Trường Tiểu học Tân Đồng

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

Copyright © 2021 - Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban biên tập

 Địa chỉ:Đường 9 tháng 6, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

 Điện thoại:0271.3879731

 Email:phonggiaoduc.dx@gmail.com

Design by VNPT Bình Phước | Quản trị